Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/05/2021 14:48 (GMT+7)

Cậu bé 13 tuổi tử vong vì tai nạn thang máy chung cư: Video hiện trường gây ám ảnh

Đoạn video ghi lại cảnh hiện trường cậu bé 13 tuổi gặp tai nạn thang máy chung cư dẫn đến tử vong khiến nhiều người ám ảnh, xót xa.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào lúc hơn 18h ngày 3/5 vừa qua, tại một khu chung cư ở trấn Cổ Sơn, quận Tấn An, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Nạn nhân là một cậu bé 13 tuổi, sống cùng gia đình tại căn hộ ở tầng hai khu chung cư. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cậu bé vừa cầm ô đi mua đồ ăn và đang trên đường trở về nhà.

Theo đoạn video hiện trường, vào khoảng 18h26, cậu bé bước vào thang máy và ấn nút lên tầng hai. Nhưng thang máy không dừng ở tầng hai, mà đi thẳng lên lưng chừng tầng 6 và tầng 7 rồi dừng lại, cửa vẫn đóng chặt.

Cậu bé 13 tuổi tử vong vì tai nạn thang máy chung cư: Video hiện trường gây ám ảnh Ảnh 1
Cậu bé tự cứu mình khi gặp sự cố thang máy.

Cậu bé nhấn nút chuông báo động, nút gọi cứu hộ khẩn cấp và liên tục đập vào cửa thang máy kêu cứu, nhưng không nhận được tín hiệu phản hồi. Cầu cứu trong vô vọng, cậu bé nghĩ cách tự cứu mình.

Cậu lấy chiếc ô mang theo bên người cạy cửa, sau đó chui qua qua lỗ hổng cao chưa tới nửa mét và rơi khỏi thang máy dẫn đến tử vong. Theo video hiện trường, cậu bé bị rơi khỏi thang máy xuống giếng vào lúc 18h34.

Cậu bé 13 tuổi tử vong vì tai nạn thang máy chung cư: Video hiện trường gây ám ảnh Ảnh 2
Cậu bé cố gắng chui qua lỗ hổng ở thang máy và rơi xuống giếng dẫn đến tử vong thương tâm.

Được biết, thang máy của khu chung cư gặp vấn đề cả chục năm nay, cứ sửa được một thời gian lại hỏng. Trước đó, thang máy bị hỏng vào ngày 1/5, có hai người thợ đến sửa nhưng không được.

Tuy nhiên, ban quản lý chung cư lại không hề dán thông báo hỏng thang máy hay có biện pháp xử lý như cúp điện vào thời điểm đó.

Vào lúc xảy ra vụ việc, không có bất kỳ nhân viên nào theo dõi tình hình an ninh chung và không phát hiện ra sự cố trong thang máy, thế nên không có biện pháp xử lý kịp thời. 

Ngoài ra, nút chuông báo động hay cuộc gọi khẩn cấp cũng không phát huy tác dụng trong trường hợp nguy cấp. Gia đình nạn nhân cho rằng đơn vị quản lý thang máy toà nhà phải đứng ra chịu trách nhiệm về cái chết của cậu bé.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của các bên liên quan.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới