Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/06/2022 15:45 (GMT+7)

Cô giáo dạy tiếng Anh bị kỷ luật vì đánh 19 học sinh

Ban giám hiệu Trường THCS Quang Trung (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo cô giáo tiếng Anh Nguyễn Thị Kim Loan do vi phạm đạo đức nhà giáo, dùng thước đánh 19 học sinh tại lớp.

Vào ngày 3/6, ông Lê Thanh Kính - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Đức, tỉnh Bà - Rịa Vũng Tàu cho biết, Ban giám hiệu trường THCS Quang Trung đã tổ chức kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan là giáo viên tiếng Anh tại trường do cô có hành vi trái với đạo đức nhà giáo khi nhiều lần đánh học sinh trong giờ học. Kết quả cuối cùng, cô Loan bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Bên cạnh đó, đối với Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung do chưa làm hết vai trò của người đứng đầu cơ sở giáo dục, không kịp thời xử lý, tạo nên dư luận không tốt. Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức cũng tổ chức kiểm điểm, phê bình ông.

Cô giáo dạy tiếng Anh bị kỷ luật vì đánh 19 học sinh Ảnh 1
Trường THPT Quang Trung.

Theo tường trình trước đó, cô giáo Loan cũng thừa nhận, mình có đánh học sinh nhưng là để "răn đe", nhắc nhở các học sinh của mình học tập tốt lên vì đã được phụ huynh của các em này gửi gắm, nhờ kèm cặp trước kì thi tốt nghiệp cuối cấp. Theo điều tra của đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức, cô Nguyễn Thị Kim Loan đã đánh răn đe 19 học sinh thuộc lớp 9A3 và 9A4 của trường. Theo đó, cô giáo này bị Hiệu trưởng tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày để xem xét, đưa ra hình thức xử lý.

Trước đó, tài khoản “Khang Nguyễn”chia sẻ lên mạng xã hội nội dung “tố” cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan nhiều lần đánh đập, xúc phạm học sinh trong giờ học. Kèm theo đó là đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nữ giáo viên dùng thước gỗ đánh liên tiếp vào người học sinh. Đoạn clip ngay khi đăng tải nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Ngoài đánh và xúc phạm học sinh, bài viết còn tố cô Loan không công bằng trong chấm điểm đối với học sinh đi học thêm và không đi học thêm tại trung tâm của mình. Bên cạnh đó, khi có sự việc trên học sinh đã gửi tâm thư xin đổi giáo viên cho hiệu trưởng nhưng 1 tháng trôi qua vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Cô giáo dạy tiếng Anh bị kỷ luật vì đánh 19 học sinh Ảnh 2
Trước đó, tài khoản “Khang Nguyễn” tố cô Loan đánh học sinh gây xôn xao mạng xã hội.

Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung - ông Trần Thạnh cho biết, việc đánh học sinh là lần thứ 5 giáo viên này bị phản ánh. Đây là hành vi vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở cô Loan cần chấm dứt ngay hành vi này, nhưng cô vẫn tái phạm.

Ông ông Lê Thanh Kính - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Đức cho hay, việc cô giáo đánh học sinh, cho dù với lý do như thế nào đều hoàn toàn sai và phải xử lý nghiêm khắc theo quy định. Tuy nhiên, cô L. là giáo viên lâu năm của trường, cô giáo này giảng dạy giỏi, nhiệt tình với công việc.

Sau hình thức kỷ luật cảnh cáo lần này, hy vọng cô Nguyễn Thị Kim Loan có thể thay đổi hình thức giảng dạy phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.