Cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop: Tôi sẽ lấy lại danh dự cho bản thân
Theo cô giáo Trương Phương Hạnh - người xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, cô sẽ đi đến cùng để lấy lại danh dự cho bản thân.
Vụ việc cô giáo Trương Phương Hạnh (giáo viên lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM) vận động phụ huynh hỗ trợ mua laptop đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.
Sau khi sự việc trở nên rầm rộ và gây bức xúc cho nhiều phụ huynh cũng như dư luận, cô Trương Phương Hạnh thừa nhận việc xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop là không đúng quy định. Bản thân cô đã nhận thức được việc này bằng cách không nhận sự hỗ trợ.
Trao đổi với VietNamNet, cô Hạnh cho rằng: "Tôi bị phụ huynh phản ánh đổi chủ nhiệm là do tôi không nhận tiền, nên phụ huynh mới nghĩ rằng tôi dỗi".
Về nội dung tại sao lại truy hỏi “phụ huynh này là của học sinh nào”, cô Hạnh nói lớp có 38 học sinh, trong khi nhóm phụ huynh trên Zalo có 47 người, vì vậy cô mới hỏi là phụ huynh của học sinh nào.
"Tôi xin nhắc lại rằng, xin laptop vì nghĩ rằng đấy là xã hội hoá, chứ không khó khăn về kinh tế. Những năm trước, tôi cũng đã nhiều lần ủng hộ học sinh, thậm chí tặng các em điện thoại để học online", lời cô Hạnh.
Nữ giáo viên mong mọi việc sớm được làm rõ để giải toả khúc mắc, vì việc này ảnh hưởng tới sức khoẻ, tinh thần của mình. Mặt khác đây là danh dự, do vậy cô sẽ đi đến cùng để lấy lại danh dự cho bản thân.
Sau vụ việc gây bức xúc dư luận, cô Trương Phương Hạnh đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Quyết định được ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) đã ký có nêu rõ lý do: "Để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".
Liên quan đến vụ việc này ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, cho biết Sở GD&ĐT TP đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận 1 trên cơ sở phản ánh của cha mẹ học sinh, các nguồn thông tin khác xem xét toàn diện các vấn đề để xử lý quyết liệt, triệt để, đảm bảo quyền lợi của học sinh và duy trì ổn định hoạt động giáo dục chung của nhà trường.