Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/09/2023 10:17 (GMT+7)

Có nên áp niên hạn đối với xe tập lái, thi sát hạch?

Cục Đường bộ đề xuất quy định niên hạn đối với xe ô tô tập lái và xe sát hạch ở các cơ sở đào tạo lái xe.

Cục Đường bộ vừa trình Bộ GTVT dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 65/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Trong đó, đáng chú ý cơ quan này đề xuất quy định niên hạn đối với xe tập lái và xe sát hạch. Cụ thể, xe hạng B1, B2 và FB có niên hạn không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất); xe tập lái hạng C, FC, D, E, FD và FE có niên hạn tối đa từ 17-25 năm (theo quy định tại Nghị định 95/2009 quy định niên hạn xe chở hàng và người).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Lý giải đề xuất này, phía cơ quan tham mưu trực tiếp là Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng việc sử dụng ô tô cũ (chất lượng kém) trong đào tạo, sát hạch lái xe tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. Quy định niên hạn nhằm giải quyết tiềm ẩn nguy cơ này, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Theo tính toán của Cục Đường bộ, số lượng xe hạng B (xe 4 chỗ) cần thay thế là rất lớn, chiếm khoảng 40% ở các cơ sở đào tạo lái xe. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kinh phí đầu tư của các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về thủ tục việc thực hiện việc trừ điểm giấy phép lái xe
Ngay sau khi quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành, dữ liệu trừ điểm giấy phép lái xe của người bị xử phạt sẽ được cập nhật tự động vào Cơ sở dữ liệu về xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, người có thẩm quyền trừ điểm giấy phép lái xe thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết việc trừ điểm.

Tin mới