Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/03/2022 10:13 (GMT+7)

Công an mời ekip giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream lên làm việc

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời một số người trong ekip thực hiện các livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc.

Công an TP.HCM cho biết, đang mở rộng điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Công an mời ekip giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream lên làm việc Ảnh 1
Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời một số người trong ekip thực hiện các livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc.

Những người này là trợ lý, nhân viên được bà Hằng giao cho quản lý các kênh mạng xã hội YouTube, Facebook, Tiktok… để thực hiện livestream, phát tán nội dung theo yêu cầu của bà Hằng. Trong đó, có nhiều video sai sự thật, vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác.

Công an xác định, bà Hằng có đội ngũ "hậu cần" giúp sức thu thập thông tin, lên kịch bản, chuẩn bị nội dung nói trong các buổi livestream phát trên mạng xã hội trong thời gian dài.

Công an sẽ làm rõ ai là người làm kịch bản, cung cấp tài liệu, ai là người khai thác công nghệ đưa lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng sẽ mời làm việc các YouTuber, Facebooker, Tiktoker có mối quan hệ hoặc xuất hiện và phát ngôn trong các buổi livestream của bà Hằng.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng triệu tập nhiều chủ tài khoản mạng xã hội đã phát tán thông tin sai sự thật để làm rõ động cơ tung tin giả.

Công an mời ekip giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream lên làm việc Ảnh 2
Lực lượng chức năng khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng vào tối 24/3.

Trước đó, ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự.

Quá trình khám xét nơi ở của bà Hằng, công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra. Phần lớn trong đó là các tài liệu, kịch bản, mảnh giấy ghi nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Hằng... chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.