Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/03/2023 17:03 (GMT+7)

Công ty cổ phần Trung Nam bị cưỡng chế thuế hơn 445 tỷ đồng

Ngày 1/3, Cục Thuế TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Group) số tiền hơn 445 tỷ đồng.

Quyết định do Cục trưởng Cục Thuế TP Đà Nẵng Phạm Đức Thường ký, việc cưỡng chế được thực hiện bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty cổ phần Trung Nam, mã số thuế: 0400405307, địa chỉ tầng 2 tòa nhà Indochina Riverside Tower (74 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cụ thể, công ty này sẽ không được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đối với hóa đơn giá trị gia tăng. Nếu sử dụng số hóa đơn điện tử nêu trên kể từ ngày quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

tm-img-alt
Dự án khu đô thị Golden Hills do Trung Nam Land (thuộc Trung Nam Group) đầu tư tại Đà Nẵng.

Lý do bị cưỡng chế là do Công ty cổ phần Trung Nam nợ tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế theo quy định. Số tiền Trung Nam bị cưỡng chế lần này là 445.554.055.620 đồng (hơn 445 tỷ đồng).

Đồng thời, Cục Thuế TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Ngân hàng HD Bank - chi nhánh Đà Nẵng (số 74-76-78 đường Chi Lăng, Đà Nẵng) trích tiền từ tài khoản hoặc phong tỏa tài khoản của Công ty Trung Nam để nộp số tiền cưỡng chế vào tài khoản của Cục Thuế TP Đà Nẵng.

Trong trường hợp số tiền trong tài khoản của Công ty Cổ phần Trung Nam nhỏ hơn số tiền bị cưỡng chế thì Cục Thuế Đà Nẵng yêu cầu Ngân hàng HD Bank vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của người nộp thuế trong thời gian quyết định cưỡng chế có hiệu lực.

Được biết, Công ty Cổ phần Trung Nam là doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án lớn tại Đà Nẵng như dự án cầu vượt ngã ba Huế, dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills, dự án khu công nghệ thông tin tập trung,...

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.