Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/03/2020 03:56 (GMT+7)

Covid-19: Hàn Quốc bất ngờ phát triển bộ lọc khẩu trang có thể tái sử dụng

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển bộ lọc khẩu trang nhằm giữ lại các đặc tính bảo vệ sau khi giặt hơn 20 lần, một trường đại học nghiên cứu cho biết vào ngày 17/3.

Một nhóm nghiên cứu do ông Kim II-doo tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đứng đầu đã phát triển một bộ lọc khẩu trang tái sử dụng trong diễn biến Hàn Quốc đối mặt với việc thiếu khẩu trang phục vụ người dân.

Ảnh minh họa 

Bộ lọc mới đặt bên trong khẩu trang và làm bằng sợi nano được căn chỉnh đặc biệt để đảm bảo chất lượng bảo vệ tối đa ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Theo tờ Yonhap, khẩu trang sử dụng một lần sẽ mất khả năng lọc các hạt theo thời gian, đặc biệt nếu bị tiếp xúc với độ ẩm và giặt trong nước. Thậm chí sau khi khẩu trang được giặt hàng chục lần bằng xà phòng hay ngâm trong dung dịch ethanol 3 tiếng thì các đặc tính bảo vệ của nó vẫn được giữ lại.

"Sau khi trải qua quá trình như vậy, bộ lọc vẫn giữ lại được cấu trúc cơ bản của nó và có thể phát huy đặc tính sử dụng lên tới 94% so với lần đầu sử dụng", KAIST cho biết.

Theo KAIST, thậm chí sau khi các chất liệu lọc gấp lại và mở ra trong 4000 lần thì chất lượng bảo vệ vẫn giữ nguyên.

KAIST nói rằng, hiện tại nhóm nghiên cứu của ông Kim đã tạo ra 1.500 bộ lọc mỗi ngày tại phòng thí nghiệm và nếu Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc có thể chấp thuận thì khả năng sản xuất có thể tăng cường.

Tổng thống Trump ngày 16/3 đã lên tiếng rằng Hàn Quốc đã có các biện pháp tốt để ngăn chặn bùng phát đại dịch Covid-19.

Tổng thống Trump đã có bài phát biểu tại Nhà Trắng về diễn biến đại dịch ở Mỹ.

"Tôi đã nói nhiều về Hàn Quốc vì họ đã làm tốt trong cuộc chiến chống Covid-19, tuy nhiên, các vấn đề lớn mới chỉ bắt đầu và chúng ta cần phải hành động hơn nữa", Tổng thống Trump nói thêm.

Theo Yonhap, Hàn Quốc đã luôn được đánh giá cao về cách xử lý đại dịch trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp ở nước này.

Vào ngày 13/3, Tổng thống Trump cũng đã thông báo về việc ra đời các trung tâm xét nghiệm tại Mỹ trong tuyên bố khẩn cấp hỗ trợ 50 tỷ đôla trong quỹ liên bang để chống dịch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.