Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 07:05 (GMT+7)

Cục đường sắt đề xuất hình thức đầu tư mới cho 6 dự án đường sắt

Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất 6 dự án đường sắt mới kêu gọi đầu tư nước ngoài bằng các hình thức như tài trợ vốn, mua cổ phần...

Ngày 9/11, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đơn vị vừa trình Bộ Giao thông Vận tải văn bản đề xuất danh mục các dự án mới kêu gọi đầu tư nước ngoài lĩnh vực đường sắt.

Theo đó, 6 dự án được đề xuất gồm dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; dự án đầu tư xây dựng công trình đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng; dự án tuyến đường sắt vành đai phía Đông thuộc đường sắt khu đầu mối thành phố Hà Nội; dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành; dự án đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ.

tm-img-alt
Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất 6 dự án đường sắt mới kêu gọi đầu tư nước ngoài bằng các hình thức như tài trợ vốn, mua cổ phần... (Ảnh:Internet)

Cục Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, hình thức kêu gọi đầu tư nước ngoài các dự án này là tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật; liên doanh, góp vốn mua cổ phần; cung cấp thị trường.

Các dự án đường sắt kết nối vào cảng Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng), cảng hàng không Long Thành (tỉnh Đồng Nai), kết nối quốc tế với Lào tại Mụ Giạ (tỉnh Quảng Bình), kết nối với cảng Cái Mép - Thị Vải tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và vành đai Hà Nội đều đã được quy hoạch tại Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài 84km, khổ 1.435mm; tuyến Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ dài 103km, khổ 1.435mm; tuyến Thủ Thiêm - Long Thành dài 38km, khổ 1.435mm và tuyến vành đai phía Đông Hà Nội dài 59km, khổ lồng 1.000mm và 1.435mm. Các dự án này có lộ trình đầu tư ở cả 2 giai đoạn trước và sau năm 2030.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng đến 2050 ngoài 7 tuyến đường sắt hiện nay, sẽ có 18 tuyến đường sắt mới, bao gồm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tổng cộng chiều dài toàn mạng là 6.354km. Ngoài ra còn có các tuyến nhánh kết nối các cảng biển.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.