Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 09:55 (GMT+7)

Dân phản ánh cán bộ yêu cầu có chứng nhận tiêm vaccine mới được nhận hỗ trợ, Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu TP.HCM kiểm tra việc người dân phản ánh cán bộ phường yêu cầu phải có chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 mới được nhận hỗ trợ.

Ðể kịp thời bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới; cấp phát đầy đủ thuốc hỗ trợ, điều trị cho F0 tại nhà.

Dân phản ánh cán bộ yêu cầu có chứng nhận tiêm vaccine mới được nhận hỗ trợ, Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra Ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi người dân tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định ở TP. Thủ Đức. Ảnh: Báo Chính phủ

Ðồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra và xử lý kiến nghị của người dân về việc hơn 90% số người dân tại khu vực 4/11, tổ 52, ấp Thới Tứ 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn chưa được nhận hỗ trợ, không liên hệ được các đường dây nóng; cán bộ phường yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 mới được nhận hỗ trợ; Bệnh viện Xuyên Á Hóc Môn bắt buộc người bệnh Covid-19 cam kết không sử dụng bảo hiểm xã hội khi vào cấp cứu.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi thông tin sai sự thật; cố tình lợi dụng, trục lợi trong thực thi nhiệm vụ.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy tình trạng phát tán tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng.

Việc xuất hiện nhiều thông tin xấu độc, cùng số lượng lớn các video clip “tự phát” được phát tán tràn lan trên không gian mạng đã làm giảm niềm tin của người dân vào công tác phòng, chống dịch bệnh, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội, nếu không xử lý tốt sẽ dễ phát sinh điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới