Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/09/2022 08:00 (GMT+7)

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa thông báo danh sách 25 đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ Tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc dùng cho Việt Nam.

Cụ thể, theo danh sách cập nhật mới của của Bộ GD&ĐT, hiện cả nước có 25 trường đại học và học viện được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực 06 bậc dùng cho Việt Nam môn tiếng Anh.

tm-img-alt
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội là 01 trong 25 đơn vị được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc dùng cho Việt Nam.

Danh sách cụ thể như sau:

1. Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

2. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

3. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

4. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

5. Đại học Thái Nguyên

6. Trường Đại học Cần Thơ

7. Trường Đại học Hà Nội

8. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

9. Trường Đại học Vinh

10. Học viện An ninh nhân dân

11. Trường Đại học Sài Gòn

12. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

13. Trường Đại học Trà Vinh

14. Trường Đại học Văn Lang

15. Trường Đại học Quy Nhơn

16. Trường Đại học Tây Nguyên

17. Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

18. Học viện Báo chí và tuyên truyền

19. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

20. Học viện Khoa học quân sự

21. Trường Đại học Thương mại

22. Học viện Cảnh sát nhân dân

23. Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh)

24. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

25. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngoài ra, có 04 đơn vị đại học được cấp chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ ra đề thi ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết ngoại ngữ gồm: Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

08 đơn vị được cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài gồm: Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên), Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Quảng Nam, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế, Trường Hữu nghị 80.

Trước đó, từ năm 2008, Quyết định 66/2008/QĐ-BGDĐ do Bộ GD&ĐT ban hành về quy định chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành theo Khung ngoại ngữ 06 bậc đã thay thế Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993 về chương trình tiếng Anh thực hành A, B, C. Đến đầu năm 2014, Bộ GD&ĐT tiếp tục ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam gồm 03 cấp và 06 bậc. Sau đó, Bộ chỉ công nhận 10 cơ sở đào tạo đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực tiếng Anh cho giáo viên theo khung năng lực này.

Tháng 8/2017, trên cơ sở kết quả thanh tra phát hiện một số sai phạm trong việc ôn thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu tạm dừng việc tổ chức thi cấp chứng nhận năng lực ngoại ngữ ngoài nhà trường cho các đối tượng không phải là giáo viên dạy ngoại ngữ cho đến khi Bộ có quy định cụ thể.

Tháng 9/2017, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT về Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc dùng cho Việt Nam. Để tổ chức kỳ thi này, các cơ sở đào tạo đại học và cao đẳng nhóm ngành giáo viên phải xây dựng đề án tổ chức thi và công khai đề án trên trang thông tin điện tử của trường và Bộ GD&ĐT.

Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc dùng cho Việt Nam được phát triển trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam.

Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc được chia làm 03 cấp (sơ cấp, trung cấp và cao cấp) và 06 bậc (từ bậc 1 đến bậc 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR).

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.

Tin mới

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…