Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/09/2022 14:05 (GMT+7)

Đẩy mạnh hơn nữa tiêm vaccine cho trẻ em, học sinh

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vaccine để hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh.

Đây là nội dung tại Thông báo 288/TB-VPCP ngày 19/9/2022 kết luận của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Phiên họp thứ 17 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vaccine để hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, địa phương rà soát và khẩn trương triển khai các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không để sót, lọt người được hưởng trợ cấp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch; vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch trong ngành du lịch, vừa làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Bộ Ngoại giao chủ trì, nghiên cứu mở rộng đối tượng được cấp thị thực, tăng thời hạn được cấp thị thực để thu hút du khách quốc tế.

Bên cạnh đó,  Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng yêu cầu Tiểu ban An ninh trật tự xã hội tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả lực lượng, phương tiện, biện pháp công tác nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở; kịp thời báo cáo, tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp các chủ trương, giải pháp bảo đảm lợi ích, an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi kinh tế - xã hội; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; không để các thế lực thù địch, phản động, chống đối lợi dụng chống phá.

Tiểu ban Vận động và huy động nguồn lực xã hội tiếp tục phân bổ kinh phí, nguồn lực đã vận động, huy động được cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ Nhân dân vượt qua khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền hoạt động vận động, công khai kết quả vận động, ủng hộ, phân bổ kinh phí, nguồn lực, vật chất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua cơ quan truyền thông, báo chí của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Tiểu ban Dân vận tiếp tục nắm tình hình Nhân dân và công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, tình hình triển khai các chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục phối hợp vận động hỗ trợ, giúp đỡ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là đối với người khó khăn, người yếu thế, người bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là các cháu mồ côi. 

Tiểu ban Truyền thông dưới sự lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tập trung chỉ đạo các cơ quan, báo chí truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, hiệu quả, lợi ích của tiêm vaccine, nhất là người có nguy cơ cao, bệnh lý nền, trẻ em để khuyến khích và hướng dẫn người dân tích cực tham gia tiêm vaccine để bảo vệ bản thân và cộng đồng; phối hợp với Bộ Y tế tuyên truyền thông điệp "2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác" để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.  

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.