Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/07/2021 15:05 (GMT+7)

Để được ra đường sau 18h người dân TP. HCM cần có giấy tờ gì?

Thực hiện tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã ban hành Công văn số 8087/SGTVT-KT. Vậy, để được ra đường sau 18h người dân TP. HCM cần có giấy tờ gì?.

Theo Công văn số 8087/SGTVT-KT, các đối tượng được phép lưu thông được phép ra khỏi nhà từ 18h - 06h (hàng ngày) phải mang theo các giấy tờ sau để thuận lợi trong công tác nhận diện, kiểm tra và xác minh của lực lượng chức năng trên đường gồm:

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

(i) Thẻ ngành nơi đơn vị công tác;

(ii) Mặc đồng phục (nếu có);

(iii) Giấy phân công; (iv) Lệnh điều động;

(v) Các giấy tờ có liên quan đến công tác.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cũng đề nghị công an TP. HCM tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông không đúng chỉ đạo khi ra khỏi nhà sau 18h hằng ngày. Đồng thời, tạo điều kiện để các đơn vị công ích tuần tra, vệ sinh công cộng, duy trì lĩnh vực giao thông đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, tại Văn bản khẩn số 2490/UBND-VX, 06 trường hợp được phép ra đường sau 18h tại TP. HCM gồm: (i) Cấp cứu, các lực lượng làm hoặc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương; (ii) Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ; (iii) Công nhân vệ sinh môi trường đô thị; (iv) Xử lý sự cố về điện, nước; (v) Các phương tiện vận chuyển như chở hàng thiết yếu, đưa đón lực lượng phòng, chống dịch, đưa công nhân theo quy định, chở vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; (vi) Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố.

Cùng chuyên mục

Thẻ Căn cước có thể thay thế hộ chiếu khi xuất cảnh hay không?
Việt Nam và những nước nào có ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân hai nước được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau không, pháp luật hiện nay quy định thế nào về vấn đề này?
06 trường hợp thu hồi Giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Ngày 31/3/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
Trường hợp không kháng cáo vẫn được giảm án
Pháp luật tố tụng hình sự, dân sự, hành chính đều quy định việc xét xử được diễn ra với hai cấp xét xử, bao gồm sơ thẩm và phúc thẩm. Vậy, trong quá trình xét xử phúc thẩm nếu bị cáo không kháng cáo và bị cáo đó cũng không bị kháng cáo, kháng nghị thì Hội đồng xét xử phúc thẩm có thể sửa bản án sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đó không? Hay chỉ xem xét đến những bị cáo có kháng cáo, kháng nghị?
Công dân bị tạm hoãn xuất cảnh khi nào?
Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. Tuy nhiên, quyền xuất cảnh ra nước ngoài của công dân cũng bị hạn chế trong một số trường hợp nhất định.
Sẽ thu hồi giấy phép lái xe nếu cho người khác mượn
Ngày 31/3/2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.