Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 16:40 (GMT+7)

Đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 chủ yếu là chương trình lớp 12

Thông tin mới nhất, đề thi tốt nghiệp THPT sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, phạm vi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12 và tăng cường nội dung vận dụng thực tiễn ở một số môn thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Việc tăng cường vận dụng thực tiễn ở một số môn thi nhằm từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Từ nay đến thời gian tổ chức thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường quán triệt quy chế thi và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi; phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn các hành vi gian lận thi cử, nhất là gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, tổ chức cho học sinh học tập quy chế thi nghiêm túc, đầy đủ. Một trong những lưu ý quan trọng với các địa phương là nâng cao nhận thức cho học sinh thực hiện đúng quy chế thi, nhất là yêu cầu về bảo mật đề thi, bài thi, không được mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi.

Theo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, kỳ thi có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.