Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/04/2023 13:19 (GMT+7)

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào sáng 18/7

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi giờ công bố kết quả thi vào 08h00 ngày 18/7 (mọi năm thường công bố lúc 00h00). Việc công bố vào đầu giờ sáng vừa thuận tiện cho cơ quan quản lý, vừa giúp cho việc cập nhật kết quả thi của học sinh bớt vất vả.

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào sáng 18/7
Ảnh minh họa.

Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định cụ thể lịch triển khai các khâu quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có các mốc thời gian quan trọng liên quan trực tiếp tới thí sinh.

Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho các sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành chậm nhất ngày 18/4.

Các sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi hoàn thành chậm nhất ngày 23/4.

Tổ chức cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 30/4.

Tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 04/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp; nhận Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi từ ngày 04/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6. Trong đó, ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Đặc biệt, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi giờ công bố kết quả thi vào 08h00 ngày 18/7 (mọi năm thường công bố lúc 00h00). Các thí sinh sẽ không phải thức đêm chờ điểm. Việc công bố vào đầu giờ sáng vừa thuận tiện cho cơ quan quản lý, vừa giúp cho việc cập nhật kết quả thi của học sinh bớt vất vả.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Trong đó, bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Kỳ thi được giao cho các địa phương tổ chức từ khâu coi thi đến chấm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chịu trách nhiệm ra đề thi chung và phối hợp với các địa phương thanh kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.