Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/02/2022 21:53 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất về sức khoẻ nữ nạn nhân sống sót trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên

Theo các bác sĩ, nạn nhân bị thương trong vụ nổ súng khiến 3 người thương vong ở Thái Nguyên bị đạn găm vào não 3-5cm, hiện tại vẫn đang phải thở máy và sử dụng thuốc trợ tim.

Ngày 18/2, bác sĩ Đặng Quang Dũng - Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - cho biết, tình trạng của bệnh nhân P.T.Đ. (SN 1971, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đã có những chuyển biến tích cực.

Diễn biến mới nhất về sức khoẻ nữ nạn nhân sống sót trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên Ảnh 1
Các bác sĩ vẫn đang tích cực cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân Đ.

Sáng 18/2, bệnh nhân đã tỉnh và nói được một số câu nhưng hiện tại đang bị liệt nửa người, vẫn phải dùng máy thở và sử dụng thuốc trợ tim. Theo bác sĩ, tiên lượng của bệnh nhân đã tốt hơn so với lúc mới nhập viện.

Về thời điểm bà Đ. nhập viện, ông Dũng cho biết, các khoa Cấp cứu, Phẫu thuật thần kinh và khoa Huyết học truyền máu đã được huy động để các bác sĩ có thể vừa phẫu thuật xử lý vết thương, vừa hồi sức, vừa truyền máu cho bà Đ. vì số lượng máu chảy qua vết do thương hỏa khí gây ra là rất lớn.

Theo đó, nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê với một vết thương ở vùng thái dương, có tổn thương não. Sau khi hồi sức cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn ra. Viên đạn đã làm vỡ lớp xương thái dương của bệnh nhân và cắm vào trong tổ chức não 3-5 cm.

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, bệnh nhân bị tổn thương não nặng, nên có khả năng để lại di chứng về sau. Phía bệnh viện đang nỗ lực để bảo vệ tổ chức não cho bệnh nhân. Dự kiến 2-3 ngày nữa thì sẽ có tiên lượng chính xác hơn về trường hợp này.

Như đã đưa tin, khoảng 9h50 ngày 15/2/2022, Lê Văn Hữu (SN 1981, trú xã Dân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà mình nổ súng bắn ông L.V.T. (SN 1971) cùng vợ ông T. là bà P.T.Đ. (SN 1971, cùng trú xã Dân Tiến) khi hai nạn nhân đang xây tường rào cho con trai.

Sau khi gây án, Hữu đã dùng súng tự sát. Vụ nổ súng khiến ông T. thiệt mạng, bà Đ. bị trọng thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.