Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/09/2024 12:39 (GMT+7)

Diễn biến phức tạp của bão số 4 sắp đổ bộ nươc ta

Dù không mạnh bằng siêu bão Yagi, bão số 4 vẫn được cảnh báo với diễn biến khó lường khi tiến vào Biển Đông.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vị trí hình thành của bão số 4 hiện đang được theo dõi chặt chẽ. Cơn bão này, tuy không mạnh như siêu bão Yagi, nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo về diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Cụ thể, lúc 7 giờ sáng ngày 18/9, vị trí của áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía đông, với sức gió mạnh nhất gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới này có thể mạnh lên thành bão số 4 với cường độ cấp 8, giật cấp 10. Đến 7 giờ ngày 19/9, bão sẽ cách Quảng Trị khoảng 210km về phía đông đông nam và cách Đà Nẵng khoảng 120km về phía đông.

Diễn biến phức tạp của bão số 4 sắp đổ bộ nươc ta Ảnh 1
Lúc 7 giờ sáng ngày 18/9, vị trí của áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía đông, với sức gió mạnh nhất gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo cho thấy, bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 20km/giờ và đi vào đất liền, khiến khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lớn, với lượng mưa dự báo từ 100-300mm, có nơi lên đến trên 500mm.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, vị trí hình thành của bão số 4 tương đồng với vị trí của siêu bão Yagi, nhưng điều kiện môi trường hiện nay không thuận lợi như trước.

Nguyên nhân là cơn bão Pulasan ở Tây Bắc Thái Bình Dương đang chia sẻ lượng ẩm với áp thấp nhiệt đới này, khiến nó chưa thể mạnh lên ngay khi tiến vào Biển Đông.

Diễn biến phức tạp của bão số 4 sắp đổ bộ nươc ta Ảnh 2
Cơn bão này, tuy không mạnh như siêu bão Yagi, nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo về diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Ngoài tương tác với bão Pulasan, áp thấp nhiệt đới còn chịu tác động từ trường dòng dẫn quy mô lớn từ áp cao cận nhiệt đới. Sau ngày 19/9, một khối không khí lạnh đầu mùa từ phía Bắc cũng có thể di chuyển xuống, tạo nên nhiều biến động về hướng và cường độ của cơn bão.

Hiện tại, tất cả các mô hình dự báo thời tiết của Việt Nam và quốc tế đều thống nhất rằng bão số 4 sẽ không mạnh như siêu bão Yagi, nhưng diễn biến còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc theo dõi và cập nhật thông tin thời tiết kịp thời sẽ giúp người dân chủ động ứng phó và giảm thiểu rủi ro từ cơn bão này.

Cùng chuyên mục

Bão số 4 hình thành trong đêm nay (17/9)?
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 4 với cường độ cấp 8, giật cấp 10.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.