Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 18/04/2023 11:03 (GMT+7)

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên

Mới đây, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây, Tổng cục TDTT đã hoàn thành việc lập danh sách lịch đi, lịch về của từng đội tuyển, cán bộ đoàn để làm thủ tục đăng ký với BTC Đại hội. Phối hợp với nước bạn để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ăn ở, thi đấu Đoàn Thể thao Việt Nam trong thời gian diễn ra SEA Games 32. Đến nay, Tổng cục TDTT đã trình lãnh đạo Bộ xem xét và ban Quyết định thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên - Ảnh 1.
Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên.

Theo xác nhận từ Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định số 1003 về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tổ chức tại Campuchia. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất là việc ông Đặng Hà Việt sẽ thay cho ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) làm trưởng đoàn.

"Đây là sự phân công của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL. Khi Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đảm nhận vai trò là trưởng đoàn thì tôi đứng sau lo các nhiệm vụ tiếp theo. Còn bây giờ, tôi đảm nhận vai trò này thì anh Phấn sẽ thay tôi lo những công việc ấy" - ông Đặng Hà Việt chia sẻ.

Tại SEA Games 32, đoàn TTVN tham dự với tổng số thành viên là 1.003 người, trong đó có hơn 700 VĐV, 200 HLV cùng các cán bộ, bác sĩ, kĩ thuật viên... Đây là quân số đông nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games được tổ chức ở nước ngoài.

Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho hay, ngay từ đầu năm. Tổng cục TDTT đã cùng các đơn vị có liên quan triển khai các công tác rà soát lực lượng, chuẩn bị cho công tác thi đấu. Các VĐV được tập trung huấn luyện tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và Đại học TDTT Bắc Ninh. Tổng cục cũng đã cử hơn 19 đoàn đi tập huấn nhằm tuyển chọn các VĐV tốt nhất tham dự đại hội.

"Công tác y học, dinh dưỡng đảm bảo, thực hiện đúng chế độ cho các VĐV. Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị chăm lo sức khỏe điều kiện sinh hoạt, tập luyện đảm bảo cho các VĐV có trạng thái tốt nhất" - ông Đặng Hà Việt nói.

Theo dự kiến, vào ngày 19/4 tới đây sẽ diễn ra Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự SEA Games 32. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng nên Lễ xuất quân được tổ chức theo tinh thần tinh gọn, đảm bảo trang trọng, hạn chế các VĐV tham dự tránh việc lây nhiễm dịch bệnh, ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.