Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/02/2021 06:18 (GMT+7)

Đôi dòng cho ngày cuối năm

Lại một năm nữa trôi qua, hôm nay 30 Tết- là ngày cuối cùng của năm 2020 (âm lịch). Nhìn lại quãng đường đã qua, thấm thoát đó mà đã 01 năm, nước ta cũng như thế giới chịu không ít ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19…

Miền Trung oằn mình chống chọi với bão lũ, các tỉnh, thành phía Nam, khu vực ĐBSCL hứng chịu nạn hạn hán, nước mặn xâm nhập,… Với trách nhiệm của người làm báo, tôi cũng như đồng nghiệp đã chuyển tải trên báo điện tử, trang tin,… rất nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, công tác cứu trợ, phòng chống bão lũ ở các tỉnh miền Trung và hạn mặn hoành hành các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ,… được lãnh đạo tòa soạn, lãnh đạo nhiều địa phương khích lệ, động viên và ghi nhận, biểu dương.

Nhà báo- nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn, trung tướng Kso Nham- nguyên P.Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần- Bộ Công an, tác giả cùng anh em nghệ sĩ tại một buổi gặp gỡ mừng năm mới. (theo thứ tự từ phải sang trái).
Tác giả tác nghiệp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Gò Công lần thứ VIII. (nhiệm kỳ 2020-2025).

Một số địa phương chủ động thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người dân gặp khó khăn từ dịch Covid 19, như: thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) tổ chức 02 lần “ATM gạo”, phát gạo, hiện vật kèm theo cho người dân khu vực Gò Công, không riêng gì ở thị xã Gò Công, mà mở rộng đối tượng ở huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông,.. Bên cạnh việc nỗ lực hỗ trợ người dân ở mùa dịch COVID-19, huyện Gò Công Đông đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn trấn tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Công văn số 540/UBND ngày 25/3/2020 của UBND huyện về việc tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí để phòng, chống dịch COVID-19…

Tác giả tiếp nhận hồ sơ vụ việc người dân phản ảnh.

Còn với việc hỗ trợ người dân miền Trung, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức đêm nhạc "Cần Thơ hướng về miền Trung", quyên góp được số tiền hơn 6 tỷ đồng… Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ gần 4 tỷ đồng… Điều đáng ghi nhớ trong năm 2020, lần đầu tiên nghệ sĩ Chí Tài về miền Trung trao tiền, hiện vật,… tận tay người dân và đến ngày “Vinh danh nghệ sĩ, doanh nhân có trái tim nhân ái vì cộng đồng 2020” do Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống tổ chức thì nghệ sĩ Chí Tài đã qua đời vì đột quỵ. 

Trong lĩnh vực báo chí, hoạt động tác nghiệp, do ảnh hưởng tình hình hạn mặn, dịch bệnh COVID-19, đội ngũ phóng viên, nhà báo cũng gặp phải không ít khó khăn,… Nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Tuyên giáo, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam,… mà báo chí đã tận tâm, chung sức vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt để phòng chống dịch COVID-19 và hiểm họa đến từ thiên tai.

Cũng trong ngày 31/12/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Năm 2020, cả nước đã giảm 71 cơ quan báo chí. Đặc biệt, do COVID-19 nên doanh thu của báo chí giảm, nhất là ở khối báo in, báo điện tử, nhiều báo giảm doanh thu đến 70%...”.

Văn bản của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Cá nhân tôi, thời gian tác nghiệp ở một vài địa phương cũng gặp không ít trở ngại, khi có lời đàm tiếu từ dư luận, có hành vi xúc phạm nhà báo trong quá trình tác nghiệp (thông tin trên không chính thức, chưa được kiểm chứng),… Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tiếp nhận thông tin, hồ sơ vụ việc, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phóng viên, nhà báo theo quy định của Luật Báo chí, thường trực Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã chuyển đến ngay cho đồng chí Bí thư Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu làm rõ, trả lời trước công luận.  

Tác giả trao tiền, quà cho gia đình chị Kim Sô Thanh Tha ở KP1, phường 10, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang những ngày mùa xuân 2021.

Thời điểm năm 2020, bước sang năm 2021,… người dân cả nước cũng đã hân hoan vui mừng trước việc Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành thành công mỹ mãn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo người dân địa phương; Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp; bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp vào tháng 5/2021… hứa hẹn một năm mới khởi sắc, nhiều thành tựu, thành quả mới.

Ngày cuối cùng của năm 2020, qua bài viết, tôi xin chúc mừng đồng nghiệp, bạn bè, người thân cùng bà con nhân dân cả nước sang năm mới Tân Sửu 2021 thật nhiều sức khỏe, thành đạt và phát tài.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.