Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/12/2019 02:42 (GMT+7)

Đông ấm về với học sinh bản Cóng

Báo Kinh doanh và Pháp luật đồng hành cùng Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An đã phát động chương trình thiện nguyện, tặng quà cho giáo viên, học sinh Điểm trường Bản Cóng - Trường Tiểu học và THCS Hạnh Dịch huyện Quế Phong (Nghệ An).

Huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An, một trong những  huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh. Nhiều xã, nhiều bản ở đây nằm rải rác ở những nơi có địa hình phức tạp, đường sá đi lại khó khăn; một số nơi chưa có điện chiếu sáng, nước sinh hoạt. Xã Hạnh Dịch là một nơi như vậy.

Đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An tặng quà cho học sinh và giáo viên.

Với 11 thôn bản với 841 hộ, hơn 3500 nhân khẩu trong, Hạnh Dịch là xã nghèo của huyện miền núi Quế Phong. Xã có 04 bản ở xa khu trung tâm của, việc đến trường của học sinh gặp khó khăn. Đóng chân tại xã Hạnh Dịch, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hạnh Dịch có tổng số học sinh 589 học sinh, trong đó bậc tiểu học có 374 học sinh; bậc Trung học Cơ sở có 215 học sinh, được chia làm 06 điểm trường. Điểm trường Bản Cóng cách UBND xã 7 km, cách thị trấn Kim Sơn 30km, có 60 em học sinh có điều kiện kinh tế cơ sở vật chất rất khó khăn, không có điện thắp sáng đường sá đi lại quanh co, dốc nguy hiểm, quần áo không đủ ấm.

Ông Vũ Thái Quảng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật cùng đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An đã trao tặng xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường.

Với mong muốn đồng hành cùng thầy và trò nhà trường vượt qua được những khó khăn trước mắt; chia sẻ một phần nào đó cho các em nhỏ có một điều kiện học tập đầy đủ hơn, có một cơ thể khỏe mạnh, giữ ấm cơ thể cho các em để các em đủ tự tin tới trường trong các thời tiết khắc nghiệt của mùa đông ở vùng núi; Báo Kinh doanh và Pháp luật đồng hành cùng Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An đã trao tặng 60 cái chăn, 200 bộ quần áo ấm, 8 xe đạp 60 tập vở, tiền và nhiều phần quà khác cho giáo viên, học sinh Điểm trường Bản Cóng - Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hạnh Dịch huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An).

Trung tá Đặng Công Đàn – Phó Trưởng Phòng CSKT, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: đây là hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sỹ Phòng cảnh sát kinh tế đến với vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Thông qua chương trình thiện nguyện này, Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSKT hi vọng chia sẻ được phần nào khó khăn của giáo viên và các em học sinh Trường Tiểu học – Trung học Cơ sở Hạnh Dịnh, huyện Quế Phong.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, trong thời gian qua, Báo Kinh doanh và Pháp luật đã phối hợp với nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bản tỉnh Nghệ An tham gia thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện đến với đồng bào vùng cao. Ngoài những phần quà bằng vật chất, còn là những tấm lòng của mỗi CB, PV đến với đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.