Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/09/2022 10:30 (GMT+7)

Động đất tại Tứ Xuyên: Số người thiệt mạng tăng lên 65, cứu hộ chạy đua với tử thần

Đã có ít nhất 65 người thiệt mạng trong 7 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tất cả đang hướng về Tứ Xuyên với hy vọng lực lượng sẽ kịp thời cứu sống nhiều người mất tích trong đống đổ nát.

Liên quan đến trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam, Trung Quốc, mới đây, cập nhật từ Tân Hoa Xã, số người tử vong đã lên đến con số 65 người, 16 người mất tích và hơn 250 trường hợp khác bị thương.

Động đất tại Tứ Xuyên: Số người thiệt mạng tăng lên 65, cứu hộ chạy đua với tử thần Ảnh 1
Ảnh: Xinhua.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 52 phút ngày 5-9 (Giờ Bắc Kinh), thành phố Lô Định trở thành tâm chấn của trận động đất kinh hoàng với đội sâu 16km. Bảy trận động đất với độ lớn hơn 2,8 độ richter đã tấn công Tứ Xuyên, Trung Quốc trong vòng một giờ đồng hồ ngày 5/9.

Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp và điều động nhiều nhân viên cứu hộ đến các khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Động đất tại Tứ Xuyên: Số người thiệt mạng tăng lên 65, cứu hộ chạy đua với tử thần Ảnh 2
Dốc toàn lực cứu trợ, ưu tiên cứu người và giảm thiểu thương vong. Ảnh: Xinhua.

Hoàn cầu thời báo cho hay, tính đến sáng 6/9 hơn 50.000 người đã phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Tỉnh Tứ Xuyên đã triển khai hơn 6.500 nhân viên cứu hộ, 4 trực thăng và hai máy bay không người lái đến nơi bị trận động đất tàn phá. Đội cứu hộ đã giải cứu được hơn 30 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Được biết, sau trận động đất mạnh nhất, hàng loạt các dư chấn sau đó cũng nguy hiểm không kém. Một nhân viên cứu hộ cho hay: "Có rất nhiều dư chấn. Chúng tôi đã phải phong tỏa một số con đường. Chúng tôi phải trèo qua các đống đổ nát để tiếp cận vùng tâm chấn".

Động đất tại Tứ Xuyên: Số người thiệt mạng tăng lên 65, cứu hộ chạy đua với tử thần Ảnh 3
65 người thiệt mạng, 16 người mất tích và hơn 250 trường hợp khác bị thương. Ảnh: Xinhua.

Hơn 1.900 sĩ quan, cảnh sát vũ trang và binh sĩ của Bộ Tư lệnh Quân khu miền Tây đã được điều động đến Lô Định để tham gia tìm kiếm người mất tích, vận chuyển người bị thương và dọn dẹp đường xá.

Đội cứu hội vẫn đang nỗ lực 'chạy đua với tử thần', lùng sục trong những đống đổ nát ở các ngôi làng hẻo lánh để tìm những người sống sót và người mất tích sau trận động đất gây lở đất.

Động đất tại Tứ Xuyên: Số người thiệt mạng tăng lên 65, cứu hộ chạy đua với tử thần Ảnh 4
Ảnh: Xinhua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi dốc toàn lực cứu trợ, ưu tiên cứu người và giảm thiểu thương vong.

Hoàn cầu thời báo đưa tin hôm thứ Hai. Khoản hỗ trợ tài chính 150 triệu nhân dân tệ đã được chính quyền triển khai để phục vụ các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới