Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/06/2021 11:46 (GMT+7)

Đồng Nai phong toả đoạn đường với 300 hộ dân vì liên quan ca dương tính với COVID-19 ở TP.HCM

Ca nghi nghiễm COVID-19 ngụ TP. Thủ Đức (TP.HCM), thuê nhà làm cửa hàng quảng cáo tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Sáng 22/6, Sở Y tế Đồng Nai thông tin, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch)  vừa tiến hành phong toả một đoạn đường dài khoảng 700m ở xã Đại Phước với 300 hộ và 1.500 nhân khẩu do có ca nghi nhiễm COVID-19. 

Theo Sở Y tế Đồng Nai, ca nghi nhiễm là người phụ nữ 28 tuổi, ngụ phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Người này thuê nhà làm cửa hàng quảng cáo tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch và làm việc hàng ngày tại đây.

Người này có tiếp xúc ca dương tính là người cùng nhà đang điều trị tại TP.HCM, khả năng bị nhiễm trong khoảng thời gian từ ngày 9 - 19/6.

Đồng Nai phong toả đoạn đường với 300 hộ dân vì liên quan ca dương tính với COVID-19 ở TP.HCM Ảnh 1
Phong toả một đoạn đường dài khoảng 700m với 300 hộ và 1.500 nhân khẩu ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ảnh: Lê Lâm/Thanh Niên

Theo điều tra dịch tễ, ca nghi nhiễm cùng chồng là F1 đi xe máy từ nhà xuống cửa hàng làm biển quảng cáo trên đường Hùng Vương (ấp Phước Lý, xã Đại Phước). Tại đây, hai vợ chồng đã nhiều lần mua đồ tại khu chợ quanh cửa hàng. 

Người chồng đi lắp đặt quảng cáo nhiều nơi trên địa bàn Nhơn Trạch, tiếp xúc nhiều người. Ngày 20/6, kết quả xét nghiệm của người chồng và con đã cho kết quả âm tính.

Để ngăn chặn dịch lây lan, chính quyền đã phong tỏa đoạn đường khoảng 700m trên đường Hùng Vương gồm cửa hàng của ca dương tính và khu chợ gần đó, với khoảng 300 hộ, 1.500 nhân khẩu.

Quá trình truy vết, lực lượng chức năng xác định có 10 F1, đang tiếp tục truy vết các F2. Hiện các F1 của ca nghi nhiễm trên đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.