Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/12/2019 09:02 (GMT+7)

Dự án KDC Vĩnh Lộc B (TP.HCM): Cá nhân ký hợp đồng, Công ty thu tiền!?

Do ông Nguyễn Văn Xưởng không bàn giao 4 nền đất được cam kết trong Phụ lục Hợp đồng mua bán đất nền tại Dự án (DA) khu dân cư Vĩnh Lộc B, mà Chủ đầu tư lại âm thầm chuyển nhượng cho người khác để thu lợi bất chính.

Ông Nguyễn Văn Xưởng đã có đơn tố giác gửi các cơ quan chức năng, đề nghị điều tra, xử lý Chủ đầu tư và những người có liên quan về hành vi lừa đảo theo quy định pháp luật.

Hồn Trương Ba, da hàng thịt

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Xưởng: Vào ngày 7/3/2017, ông Xưởng (Bên nhận chuyển nhượng) ký Hợp đồng đặt cọc mua bán nền đất với ông Nguyễn Văn Thành (Bên chuyển nhượng), để thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng 4 lô đất mang số C1, C2, C3, C4, thuộc thửa số 608, Tờ bản đồ số 86, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Theo đó, lô đất C1 diện tích 99,7m2, lô C2 diện tích 92,6m2, lô C3 diện tích 92,7m2, lô C4 diện tích 92,8m2, với giá chuyển nhượng 1 lô là 16.000.000 đồng/m2, các lô còn lại là 17.000.000 đồng/m2. Tổng diện tích chuyển nhượng là 377,8m2, số tiền là 2.900.000.000 đồng.

Phiếu thu tiền của Hoang Thanh Group.

Bên A (Bên chuyển nhượng) cam kết trong thời gian nhận tiền đặt cọc, không được chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền sử dụng đất (QSDĐ) nêu trên cho bất cứ ai, nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của bên B (Bên nhận chuyển nhượng) và Bên A phải thực hiện đầy đủ các thỏa thuận ghi trong hợp đồng. Bên A không được bán chồng chéo, gây khó khăn, cản trở cho bên B.

Sau đó, ngày 18/9/2018, Bên chuyển nhượng là ông Lê Đức Giảng (Chủ đầu tư) và ông Nguyễn Văn Thành (Từ Bên chuyển nhượng thành Người nhận tiền), ký Phụ lục Hợp đồng mua bán đất nền theo Hợp đồng đã ký ngày 7/3/2017, với ông Nguyễn Văn Xưởng (Bên nhận chuyển nhượng). Bản Phụ lục Hợp đồng ghi nhận: Bên A đã nhận của Bên B, tổng cộng 6 đợt, số tiền 2.900.000.000 đồng và tại Điều 6 ghi rõ: Bên A cam kết đến ngày 30/10/2018, phải hoàn tất hợp đồng và giao từng nền đất cho Bên B, nếu Bên A không thực hiện được hợp đồng, phải đền gấp 3 số tiền Bên B đã đặt cọc, số tiền 8.700.000.000 đồng.

Điều rất đáng quan tâm là Bản Phụ lục Hợp đồng mua bán đất nền ký giữa ông Giảng, ông Thành với ông Xưởng mang tính chất cá nhân với cá nhân nhưng các Phiếu thu tiền lại mang tên là HOANG THANH GROUP, địa chỉ: số E2/2 đường Vĩnh Lộc, ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM và đóng dấu treo Công ty TNHH dịch vụ đo đạc tư vấn bất động sản Hoàng Thành. Về vấn đề này, luật sư Trần Thế Vinh cho rằng: Việc ông Giảng, ông Thành, ông Xưởng ký Hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền và Phụ lục Hợp đồng mua bán đất nền, là giao dịch giữa các cá nhân với nhau nhưng trong các Phiếu thu tiền lại là pháp nhân Công ty TNHH dịch vụ đo đạc tư vấn bất động sản Hoàng Thành, là không đảm bảo tính pháp lý, theo kiểu "hồn Trương Ba, da hàng thịt". Phải chăng, ông Giảng, ông Thành mượn pháp nhân Công ty để tạo lòng tin với khách hàng, nhằm bán được nhiều nền đất hay còn vì mục đích nào khác!?

Ông Nguyễn Văn Xưởng cho biết, vào thời điểm ký Hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền, ông Thành chưa xuất trình được các giấy tờ về tính hợp pháp của DA Khu dân cư Vĩnh Lộc B nhưng ông Thành cam kết DA đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định pháp luật và người mua chắc chắn sẽ được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ vào đầu năm 2019. Vì tin vào những lời hứa hẹn chắc như đinh đóng cột, nếu không thực hiện đúng Hợp đồng, Chủ đầu tư phải bồi thường gấp 3 lần tiền cọc nên ông Xưởng không ngần ngại, đã nộp đủ số tiền 2.900.000.000 đồng.

Theo Phụ lục Hợp đồng, đến ngày 30/10/2018, ông Giảng, ông Thành phải hoàn tất hợp đồng và bàn giao sổ hồng từng nền đất cho ông Xưởng. Tuy nhiên, sau nhiều lần Bên A xin gia hạn hợp đồng, đến nay đã quá thời hạn hơn 1 năm, Bên A vẫn chưa ra sổ hồng và giao đất nền cho ông Xưởng. Trước tình hình trên, ông Xưởng đã gặp ông Giảng, ông Thành, yêu cầu trả lại tiền cọc và thanh toán khoản tiền phạt cọc theo Hợp đồng là 8.700.000.000 đồng nhưng ông Giảng, ông Thành cố tình chây ỳ, có thái độ thách thức, nhằm chiếm đoạt tiền của ông Xưởng.

Qua tìm hiểu dự án trên được biết, ông Giảng, ông Thành còn tự ý bán 4 lô đất mà ông Xưởng đã đóng tiền mua, cho người khác, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo cần được làm rõ và xử lý theo pháp luật.

(Còn tiếp... ) 

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới