Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/05/2023 08:46 (GMT+7)

Dự báo thời tiết cuối tuần này: Miền Bắc nắng nóng lên tới bao nhiêu độ C?

Nắng nóng và nắng nóng đặc biệt gay gắt ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay, tại Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiều nơi nắng nóng trên 40 độ C.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo, nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 23/5.

Dự báo thời tiết cuối tuần trên cả nước

- Bắc Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, dự báo trong 2 ngày cuối tuần 20 và 21/5, nhiệt độ cao nhất ở khu vực Hà Nội duy trì mức 38 -39 độ C.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiều nơi nắng nóng trên 40 độ.

- Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, chiều 20/5 cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Bắc Bộ: từ ngày 21-23/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối và đêm 23-28/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: từ 21-23/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ đêm 23-28/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Các khu vực khác: chiều và tối có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.