Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/05/2021 11:38 (GMT+7)

Gã chồng gia trưởng ép vợ ngủ chuồng lợn, ăn rác nhận án 18 tháng tù thổi bùng phẫn nộ

Gã chồng có tính gia trưởng thường xuyên bạo hành vợ, ép cô làm việc hoặc ngủ trong chuồng lợn và ăn rác, với sự thông đồng của mẹ anh ta trong 3 năm.

Gã đàn ông ở Hắc Long Giang bạo hành vợ trong 3 năm, thường xuyên ép cô làm việc hoặc ngủ trong chuồng lợn và ăn rác đã bác đơn kháng cáo bản án 18 tháng tù giam trong một vụ án khiến dư luận phẫn nộ. Phán quyết được tòa đưa ra vào tháng 4, nhưng các tài liệu của tòa án gần đây đăng tải trên mạng đã gây chú ý của dư luận Trung Quốc.

Theo đó, cô vợ 30 tuổi họ Yu kết hôn với Wu, 39 tuổi, vào năm 2017 tại quận Mingshui và anh ta bắt đầu lạm dụng cô ngay sau đó, theo tài liệu của tòa án.

Trước Tòa án nhân dân Minh Thủy tỉnh Sơn Đông, Yu nói chồng và mẹ chồng đã lạm dụng cô bằng lời nói và thể xác. Cô chẳng những không được cho ăn mà phải lao động nặng nhọc. Thậm chí, Yu còn phải sống trong chuồng lợi, bị bỏ đói, lạnh lẽo và bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Gã chồng gia trưởng ép vợ ngủ chuồng lợn, ăn rác nhận án 18 tháng tù thổi bùng phẫn nộ Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Một nhân chứng cho biết anh ta nhiều lần nghe thấy chồng và mẹ chồng đánh Yu tới tấp và mặt cô luôn đầy vết thương. Anh cũng thường xuyên nhìn thấy Yu bới thức ăn trong thùng rác và trông nhẹ cân hơn rất nhiều.

Một nhân chứng khác cho biết, Yu đã làm tất cả các công việc lao động chân tay ở nhà chồng, trong khi một nhân chứng thứ ba nói rằng anh ta đã đưa Yu đến bệnh viện sau khi nhìn thấy những vết thương trên mặt và cơ thể cô. 

Kiểm tra sức khỏe cho thấy Yu bị nhiều vết thương trên khắp cơ thể. Cô bị tụ máu ở mặt, tai bị biến dạng do chấn thương, sống mũi bị gãy và gãy xương ở cổ tay phải và ngón giữa. Kiểm tra còn phát hiện Yu bị gãy xương sườn.

Tòa án cho biết, tháng 12/2020, mẹ chồng Yu đã nhiều lần hành hung con dâu, nhưng thay vì ngăn mẹ, gã đàn ông có tính gia trưởng họ Wu đã hợp sức cùng mẹ bạo hành vợ cả thể xác và tinh thần.

Wu bị kết án 18 tháng tù vì phạm tội nghiêm trọng. Anh ta kháng cáo nhưng Tòa án trung cấp, đơn vị xử lý đơn kháng cáo, cho rằng hai mẹ con Wu đã lạm dụng cô Yu nghiêm trọng và cần bị pháp luật trừng phạt. 

"Là vợ chồng, Wu Hongbo và vợ lẽ ra phải tôn trọng và quan tâm nhau, nhưng Wu Hongbo đã hành động bất chấp luật pháp, công lý tự nhiên và tình cảm của con người", tòa án cho biết trong bản cáo trạng. “Các tình tiết trong bản án ban đầu là rõ ràng, chứng cứ đúng và đủ, kết tội là chính xác. Bản án phù hợp".

Tuy nhiên, vụ việc gây bức xúc lớn trong dư luận và hầu hết mọi người đều không đồng tình với bản án mà tòa dành cho Wu.

“Chỉ ngồi tù một năm rưỡi ư? Đây có thực sự là một lời cảnh báo đối với xã hội hay không? Hành hạ vợ cũng không có gì to tát phải không?", một người dùng Weibo bức xúc. 

"Gã đàn ông đã hủy hoại cuộc đời vợ mình và anh ta chỉ phải ngồi tù một năm rưỡi?", người khác đặt câu hỏi.

Theo luật hình sự Trung Quốc, các thành viên trong gia đình có thể bị kết án tù đến 2 năm đối với các trường hợp ngược đãi nghiêm trọng không gây thương tích nặng hoặc tử vong. 

Các vụ lạm dụng dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong có thể dẫn đến bản án từ 2 đến 7 năm tù.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.