Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/06/2020 07:42 (GMT+7)

Gã đàn ông xăm trổ 'tra tấn' cô gái suốt 2 tiếng đồng hồ đối mặt với hình phạt nào?

Theo luật sư Cường, vụ việc này có dấu hiệu tội phạm. Khi cơ quan điều tra vào cuộc và tổ chức giám định thương tích cho nạn nhân, có thương tích là có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

Liên quan đến vụ việc gã đàn ông liên tục hành hung cô gái trong suốt 2 tiếng đồng hồ khiến dư luận hết sức căm phẫn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường để tìm hiểu những dấu hiệu pháp lý trong vụ việc trên.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi của kẻ hành hung cho thấy bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ, chưa kể, hậu quả cô gái thương tích nhiều vị trí trên cơ thể bởi vậy vụ việc này có dấu hiệu tội phạm. 

Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc và tổ chức giám định thương tích cho nạn nhân, có thương tích là có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015. 

Luật sư Cường cho biết, trong vụ việc này, chỉ cần nạn nhân có thương tích, dù tỉ lệ chỉ một vài phần trăm thương tích là có thể khởi tố đối tượng này về tội cố ý gây thương tích do hành vi của đối tượng sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. Mức hình phạt thấp nhất mà đối tượng phải đối mặt là cải tạo không gian giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Cô gái bị kẻ yêu đơn phương đánh thâm tím khắp cơ thể.

Trong trường hợp thương tích của nạn nhân chưa tới 11% thì đối tượng này có thể không bị xử lý hình sự nếu nạn nhân rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn trường hợp thương tích của nạn nhân từ 11 % trở lên thì không cần có đơn đề nghị xử lý của người bị hại, cơ quan tố tụng vẫn xử lý hình sự, bởi trường hợp đó sẽ không thuộc trường hợp khởi tố vụ án theo yêu cầu của người bị hại.

Trường hợp thương tích của nạn nhân từ 11 % trở lên và hành vi được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt là phạt tù từ 02 năm đến 06 năm theo quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật hình sự mà không phụ thuộc vào việc người bị hại có đơn yêu cầu khởi tố hay không.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, cơ quan điều tra ngoài việc làm rõ thương tích của nạn nhân, còn cần làm sáng tỏ nguyên nhân và hành vi của kẻ hành hung.

Đại diện Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, chiều 12/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh gã đàn ông đánh đập, hành hạ một cô gái trẻ gây xôn xao. Cụ thể, trong đoạn clip kéo dài 30 phút, cô gái bị gã đàn ông xăm trổ liên tục tấn công trong căn phòng nhỏ bằng những lần giật tóc, tát, đấm đá vào người và mặt. Thậm chí có lúc gã này còn dùng ghế đập vào đầu cô gái, mặc cô gái van xin.

Theo tìm hiểu được biết, sự việc trên xảy ra ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Cô gái bị đánh trong đoạn clip là chị Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Người đàn ông hành hung chị Lam là Vũ Viết Trường (27 tuổi).

Theo chị Lam, Trường là người có tình cảm với chị, có khoảng thời gian dài theo đuổi nhưng không được Lam đồng ý. Vì vậy, nam thanh niên cảm thấy bực tức và thường xuyên ghen tuông khi thấy cô gái đi chơi với bạn bè.

Tối 31/5, Lam cùng nhóm bạn đi ăn tại một nhà hàng, sau đó trở về nhà ở đường Hoàng Liên Sơn, phường Trung Tâm. Trường đã theo dõi Lam và lẻn vào nhà của cô gái.

Tại đây, nam thanh niên liên tục đấm, đá vào người, tát, đấm mạnh vào mặt của cô gái như đoạn clip đã đăng tải lên mạng xã hội trước đó.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới