Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/05/2023 16:49 (GMT+7)

Gần nửa triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt tại Trung Quốc

Sau nắng nóng đỉnh điểm, Trung Quốc hứng chịu mưa lớn và lũ lụt nặng khiến hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng.

Theo tờ China Daily, mưa lớn kéo dài gây lũ tại tỉnh Giang Tây những ngày gần đây đã khiến nhà chức trách Trung Quốc phải nâng mức ứng phó khẩn cấp lên cấp độ 4.

Thông cáo từ Sở quản lý tình trạng khẩn cấp tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, viết: “Tính tới 16h chiều 7/5 (giờ Bắc Kinh), hơn 497.000 người sinh sống tại các thành phố Phủ Châu, Cát An, Nghi Xuân, Phong Thành thuộc tỉnh Giang Tây đã chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt gây ra bởi các trận mưa lớn kéo dài, trong đó có 14.000 người phải di dời tới nơi an toàn. Nước lũ cũng khiến 67.700 hecta hoa màu bị ảnh hưởng, hơn 300 căn nhà bị đổ sập hoặc hư hại nhẹ. Tổng thiệt hại ước tính về kinh tế lên tới hơn 520 triệu Nhân dân tệ (hơn 1.760 tỷ VND)”.

tm-img-alt
Cứu hộ lũ lụt ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, lũ lớn đã khiến một đoạn đê nằm trong địa phận Nghi Xuân bị vỡ, buộc cơ quan cứu hộ của thành phố này phải triển khai hơn 1.000 nhân viên tham gia nhiệm vụ giải cứu và đưa người dân trong vùng bị ảnh hưởng tới nơi an toàn.

“Chính quyền địa phương cần chú ý tổ chức cứu hộ khẩn cấp, tăng cường kiểm tra đê điều, đảm bảo an toàn cho các cơ sở hạ tầng quan trọng, tái định cư và đưa người dân tới nơi an toàn”, thông cáo từ Cơ quan Phòng chống lũ lụt và hạn hán Nhà nước Trung Quốc cho hay.

Thành phố Trùng Khánh ở tỉnh Chiết Giang và Thái Hồ ở đồng bằng sông Dương Tử - một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc - là những khu vực mới nhất bước vào mùa lũ.

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo, trung và hạ lưu sông Hoàng Hà, cũng như sông Hải Hà và sông Tùng Liêu ở phía bắc và lưu vực sông Châu Giang ở phía nam có nguy cơ xảy ra lũ lụt và mưa lớn thường xuyên hơn trong năm nay.

Kế hoạch phòng chống lũ lụt năm nay ưu tiên cảnh báo sớm và công tác chuẩn bị. Chính quyền địa phương các tỉnh đề xuất tập trung vào các địa điểm rủi ro như hồ chứa và nhà máy thủy điện, đồng thời lập kế hoạch phát hiện sớm, báo cáo và ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

Bên cạnh đó, cần sơ tán cư dân trước để tránh thương vong tiềm ẩn và đảm bảo rằng lực lượng cứu hộ được tổ chức tốt để thực hiện các hoạt động cứu hộ nhanh chóng, hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.