Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/07/2023 10:49 (GMT+7)

Gia Lai: Nhân viên tiếp thị lừa đảo 1,6 tỉ đồng để đánh bạc trên mạng

Để có tiền chơi bạc, Nguyễn Kế Tuấn (nhân viên tiếp thị phân bón) đã đưa ra các thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tiền của các đại lý với số tiền lên đến 1,6 tỉ đồng.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kế Tuấn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Kế Tuấn (SN 1995, trú tại thôn 2A, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk), là nhân viên thử việc tại Công ty TNHH TMDV T.S.H.N, có địa chỉ tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Gia Lai: Nhân viên tiếp thị lừa đảo 1,6 tỉ đồng để đánh bạc trên mạng

Bị cáo Nguyễn Kế Tuấn tại tòa.

Theo Hợp đồng thử việc, Tuấn là nhân viên tiếp thị sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật...cho khách hàng tại các đại lý phân bón trên địa bàn huyện Chư Pứh, tỉnh Gia Lai và huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, dưới sự hướng dẫn của ông Nguyễn Viết Can (là người phụ trách khu vực Tây Nguyên của Công ty).

Trong thời gian này, Tuấn nhiều lần báo cho ông Can biết có đại lý kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Chư Pưh đặt mua hàng. Sau khi Tuấn báo về số lượng, loại hàng, địa điểm mua hàng thì ông Can báo về Công ty để bộ phận giao hàng trực tiếp giao đến đại lý và đại lý sẽchuyển khoản hoặc đưa tiền mặt cho ông Can để chuyển về Công ty.Tuy nhiên, cũng có trường hợp ông Can yêu cầu Tuấn thu tiền trực tiếp từ khách hàng rồi về giao lại cho ông Can đúng theo cam kết. Sau nhiều lần như vậy, Tuấn đã tạo được sự tin tưởng từ các đại lý cũng như ông Nguyễn Viết Can.

Từ tháng 02 đến 5/2022, Nguyễn Kế Tuấn đã tham gia chơi đánh bạc trên mạng và thua số tiền khoảng 400 triệu đồng. Để có tiền tiếp tục chơi đánh bạc và gỡ lại số tiền đã mất, Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số đại lý, cửa hàng.

Cụ thể, từ ngày 21/5/2022 đến ngày 29/5/2022, sau khi Công ty giao hàng cho các đại lý tại huyện Chư Pứh, Tuấn đưa ra nhiều thông tin gian dối để các đại lý chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn để được nhập hàng giá rẻ.Tổng số tiền mà các đại lý chuyển cho Tuấn trong thời gian trên lên tới hơn 1,6 tỉ đồng, số tiền này được Tuấnsử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và đánh bạc.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bản thân sau khi lừa đảo đã ra đầu thú. Vì vậy, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Kế Tuấn 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng chuyên mục

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.