Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/05/2024 11:04 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Cắm đầu lao dốc trước loạt thông tin trái chiều

Dự trữ dầu thô của Mỹ đang ở mức cao trong khi dự báo nhu cầu dầu thế giới lại tăng kỷ lục trong năm nay.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 77,93 USD/thùng, giảm 1,09 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 82,78 USD/thùng, giảm 0,88 USD/thùng vào lúc 6h33 ngày 4/5 theo giờ Việt Nam.

Theo hãng tin Bloomberg hôm 2/5, OPEC+ đã cắt giảm sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm và sẽ xem xét liệu có duy trì chính sách này hay không trong cuộc họp sắp tới, dự kiến diễn ra vào ngày 1/6.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các công ty năng lượng đã bổ sung 7,3 triệu thùng dầu thô vào kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 26/4, trái ngược so với mức dự báo giảm 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của hãng tin Reuters và cao hơn so với mức báo cáo tăng 4,9 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ.

EIA cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 6/2023. Còn tồn kho xăng của Mỹ bất ngờ tăng 0,3 triệu thùng.

Các nhà phân tích tại Cơ quan Tình báo Kinh tế (Anh) cho rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục do tiêu thụ mạnh ở các quốc gia đang phát triển. Nhu cầu này cùng với căng thẳng địa chính trị khiến giá sàn của dầu ở mức 80 USD/thùng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng giá dầu khó có thể tăng lên 100 USD/thùng trong năm nay bất chấp những bất ổn và biến động về nguồn cung liên quan cuộc khủng hoảng Trung Đông.

tm-img-alt
Giá dầu đồng loạt giảm.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 4/5, giá xăng  dầu trên thị trường không cao hơn giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 23.911 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 24.955 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 20.606 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 20.544 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.663 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.
Một số món ăn nhẹ có ích cho người bệnh đái tháo đường
Chúng ta biết, việc ăn đúng giúp chế độ duy trì được lượng đường máu phù hợp, không gây thừa đường, gây nhiễm độc đường hoặc không gây ra hạ đường máu do thực hiện chế độ ăn khắc khổ, thiếu năng lượng. Người bệnh đái tháo đường nên ăn chính vào bữa ăn sáng, trung bình vào bữa ăn trưa, ăn nhẹ vào bữa ăn tối (mức độ dựa vào lượng tinh bột - mức carbohydrates). Với bữa ăn phụ cần hợp lý với giai đoạn bệnh, nghề nghiệp và thói quen dinh dưỡng.