Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 08:17 (GMT+7)

Hà Nội: Bắt nhóm giả danh nhân viên y tế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 22/11, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng là: Nguyễn Văn Tâm (24 tuổi), Nguyễn Văn Quang (19 tuổi) Ngô Đức Nghĩa (22 tuổi); Ngô Việt Hoàng (21 tuổi); Bùi Mạnh Hùng (21 tuổi), Ngô Anh Đức (18 tuổi), Nguyễn Xuân Bách (23 tuổi), Bùi Văn Thuận (24 tuổi), các đối tượng cùng ngụ xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định); Trịnh Việt Hoàng (22 tuổi, ngụ xã Yên Thắng, Ý Yên, Nam Định) và Nguyễn Như Tâm (24 tuổi, ngụ Từ Sơn, Bắc Ninh).

Theo tài liệu điều tra, cơ quan công an tiếp nhận đơn tố giác của công dân về việc bị lừa mua thuốc đông y và tham gia các chương trình thăm khám sức khoẻ miễn phí, tài sản bị chiếm đoạt là hơn 1 tỉ đồng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố nhóm đối tượng trên.

Công an cũng xác định, Nguyễn Văn Tâm là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.

tm-img-alt
Hà Nội: Khởi tố nhóm giả danh nhân viên y tế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tâm khai nhận đã mua thông tin người bệnh và thuê nhân viên để thực hiện hành vi gọi điện mời mua thuốc đông y.

Đối tượng mà nhóm của Tâm nhắm đến là người bị bệnh xương khớp, mất ngủ.

Khi có thông tin, các đối tượng gọi điện và đưa ra chương trình hấp dẫn như, mua thuốc lâu năm sẽ được chi trả 80% số tiền đã bỏ ra và được tặng 1 thẻ khám chữa bệnh miễn phí của các bệnh viện Trung Ương…

Khi bị hại đồng ý, nhóm Tâm sẽ làm hồ sơ và gửi thuốc chữa bệnh xương khớp về tận nhà đồng thời yêu cầu bị hại phải đóng tiền tạm ứng làm hồ sơ từ 1-3.000.000 đồng. Thực tế, thuốc chữa bệnh mà nhóm này gửi đi và thực phẩm chức năng, giá 30 nghìn đồng/hộp.

Khi bị hại tin tưởng, nhóm của Tâm tiếp tục lừa đảo bằng việc “làm sổ thăm khám định kỳ, được cấp phát thuốc miễn phí, mỗi tháng nhà nước hỗ trợ 2.800.000 đồng trong vòng 5 năm và các thủ đoạn khác để lừa đảo đến khi bị hại không còn khả năng chuyển tiền hoặc phát hiện bị lừa đảo mới thôi.

Quá trình thực hiện, Nguyễn Văn Tâm thống nhất chia cho nhân viên 20% số tiền lừa được nếu khách hàng nhỏ dưới 100.000.000 đồng, 30% nếu nhân viên lừa được khách trên 100.000.000 đồng.

Bằng thủ đoạn trên, nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Tâm cầm đầu đã lừa 5 người, chiếm đoạt số tiền 1.329.550.000 đồng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.