Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 09:27 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý trên 400 trường hợp trông giữ phương tiện không phép

Gần 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt tiền hàng tỷ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị này đã phối hợp kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 508 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tổng số tiền xử phạt là hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, số vi phạm về dừng, đỗ xe trái quy định là 75 trường hợp, phạt tiền 76,9 triệu đồng; vi phạm về trông giữ phương tiện không phép là 433 trường hợp, phạt tiền 2,013 tỷ đồng.

tm-img-alt
Hà Nội xử lý trên 400 trường hợp trông giữ phương tiện không phép trong gần 6 tháng đầu năm (Ảnh: Internet).

Thanh tra Sở GTVT thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có các bãi trông giữ xe vi phạm cần giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm.

Trong số các trường hợp bị xử phạt, có 10 đơn vị được Sở GTVT thành phố Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép; 169 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện; 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép…

Để xử lý triệt để hơn, trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - CATP Hà Nội, công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Cùng đó, rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện do Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho các đơn vị trên địa bàn các quận, huyện.

Kiên quyết xử lý và giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi, điều chỉnh diện tích đối với các vị trí không còn phù hợp do có thay đổi về tổ chức giao thông hoặc các điểm trông giữ xe có nhiều vi phạm.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.