Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/05/2024 06:08 (GMT+7)

Hà Nội: Xử phạt "thần y" chữa bệnh... bằng nước

Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Tiến Nam vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo mà không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nhận được báo cáo của Phòng Y tế huyện Thanh Oai về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về "thần y" chữa bách bệnh chỉ bằng nước tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Thanh Oai, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện đã tiến hành kiểm tra tại nhà ông Nguyễn Tiến Nam (số nhà 47, thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai).

Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Nam thực hiện chữa bệnh bằng nước tại nhà và không có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ, không được cơ quan quản lý cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hà Nội: Xử phạt
(Ảnh minh họa).

Hành vi này của ông Nam đã vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Tại nhà ông Nam có treo biển chữa trào ngược dạ dày, đại tràng, gout, tiểu đường, xương khớp, các loại khối u bằng nước (miễn phí), bấm huyệt trị bệnh (miễn phí). Hành vi này của ông Nam vi phạm về quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

UBND huyện Thanh Oai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3466/QĐ-XPVPHC đối với ông Nguyễn Tiến Nam về 2 hành vi vi phạm, trong đó hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không có giấy phép hoạt động bị xử phạt 80 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Thanh Oai đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo.

Trước đó, một số cơ quan thông tin báo chí thông tin vụ việc, Hà Nội bỗng xuất hiện một người đàn ông tự xưng có khả năng chữa khỏi tất cả mọi loại bệnh chỉ bằng một thứ nước kiềm, thực chất đây là chiêu trò bán máy lọc nước.

Chỉ với thứ nước kiềm này, ông Nam luôn khẳng định có thể chữa khỏi cho tất cả mọi bệnh nhân, cho dù họ đã mắc ung thư ác tính và bước vào giai đoạn di căn.

Tất cả trường hợp tử vong sau khi điều trị bằng loại nước ion kiềm, ông Nam không bao giờ nhắc đến trên các trang mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh ghi nhận ca mắc bệnh sởi đầu tiên trong năm 2024
Chiều 27/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát sốt phát ban nghi sởi của TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận hai trường hợp trẻ mắc bệnh sởi cư trú tại 2 phường thuộc quận Bình Tân. Đáng lưu ý, cả 2 trẻ đều ở lứa tuổi 13 đến 15 tháng tuổi và chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.