Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/05/2024 17:35 (GMT+7)

Làm rõ vụ 52 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Phan Thiết

Sáng ngày 14/5, Sở Y tế Bình Thuận vẫn đang xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm, nguyên nhân xảy ra vụ hàng chục du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Sở Y tế Bình Thuận đã thành lập đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm và tiến hành điều tra, thử nghiệm thực phẩm du khách dùng.

Theo nguồn tin, 52 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm thuộc đoàn 750 khách ăn tối ở Nhà hàng Hồng Vinh - phường Hàm Tiến vào ngày 12/5/2024. Đoàn khách ở tại 3 resort, tuy nhiên chỉ đoàn khách ở tại 1 trong 3 resort có mua hải sản bên ngoài, không rõ nguồn gốc vào ăn thêm đã bị ngộ độc thực phẩm.

Chủ Nhà hàng Hồng Vinh cho biết, nhà hàng có lưu lại mẫu thực phẩm của đoàn khách và đã gửi mẫu yêu cầu thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Với việc phục vụ đoàn gần 800 khách ăn cùng một thực đơn, cùng một thời điểm nhưng chỉ có một số khách có dấu hiệu bất thường nêu trên thì cũng cần kiểm nghiệm mẫu thực phẩm để làm rõ, nếu do thực phẩm của nhà hàng thì phải bị hết, do vậy, cũng cần phải xem xét đến trường hợp sau khi ra về, du khách có sử dụng thực phẩm ở nơi khác hay không.

Hiện vụ việc được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cùng đơn vị chức năng làm rõ.

z5438553522884_316af281fdafaceda5a353d122775204.jpg
tm-img-alt
Thực phẩm không rõ nguồn gốc đoàn khách sử dụng.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Sở Thông tin truyền thông Bình Thuận cho biết, hiện nay tất cả du khách đã xuất viện và rất may vụ việc này không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cạnh đó, để đảm bảo thông tin đầy đủ khách quan về vụ du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm ở khu du lịch Mũi Né, Sở Thông tin truyền thông đề nghị các bên liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên (đã cho test thực phẩm du khách dùng), tránh ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận, nhất là khi du lịch chuẩn bị vào mùa.

Trước đó, vào sáng 13/5, 52 du khách thuộc đoàn 750 khách của Công ty Du lịch Vietravel ở tại Resort Sealion trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) đã nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đoàn khách của Công ty Du lịch Vietravel ăn cơm tối tại Nhà hàng Hồng Vinh lúc 18h45 ngày 12/5 với thực đơn, gồm hàu đút lò, ghẹ hấp, ốc hương rang tiêu, cá mặt quỷ nấu cà ri, mực ống nhúng giấm, lẩu hải sản...

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, đoàn khách quay về Resort Sealion nghỉ ngơi. Sau đó, có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để tiếp tục nhậu.

Đến sáng 13/5, một số người trong đoàn du khách bị đau bụng với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy... phải nhập viện tại Trạm Y tế Hàm Tiến, sau đó được chuyển vào Phòng khám Mũi Né và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận với tổng số ca nhập viện là 52 người.

Được biết Nhà hàng Hồng Vinh thành lập hơn 20 năm; thường xuyên đón khoảng trên dưới 1.000 khách ăn 1 buổi vào thời gian cao điểm du lịch tại Mũi Né - Hàm Tiến, nhưng chưa có sự cố ngộ độc thực phẩm nào từ ngày thành lập.

Cùng chuyên mục

Khám phá 11 sự thật thú vị về bộ não con người
Não bộ là một trong những cơ quan "béo" nhất cơ thể; các mạch máu của bộ não nếu nối lại với nhau có thể dài tới 170.000km và năng lượng để não hoạt động có thể thắp sáng một bóng đèn nhỏ.

Tin mới

Diễn biến đợt mưa lớn ở miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.