Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 15:14 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Lừa bán đất nghĩa trang rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một đối tượng ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã lừa bán đất nghĩa trang cho nhiều hộ dân rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 23/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với một đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam là Trần Văn Quý (SN 1973, trú tại TDP 3, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Theo hồ sơ điều tra, đối tượng Trần Văn Quý đã từng có 03 tiền án liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng làm nghề thợ xây, nhận thầu xây dựng các khu lăng mộ trên địa bàn thị trấn Xuân An. Tháng 6/2021, Trần Văn Quý nhận thi công khu vực nghĩa trang cho gia đình ông N.T T (trú tại TDP3, thị trấn Xuân An) với giá 55 triệu đồng.

Sau khi thi công, bàn giao xong khu vực nghĩa trang cho ông N.T T, đối tượng này tiếp tục bán khu vực nghĩa trang trên cho chị T. T N.A (trú cùng TDP) với giá 63 triệu đồng.

tm-img-alt
Đối tượng Trần Văn Qúy tại cơ quan Điều tra.

Cùng thủ đoạn trên, Trần Văn Quý đã thực hiện với 04 mảnh đất nghĩa trang khác trên địa bàn thị trấn Xuân An, chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Công an huyện Nghi Xuân thông báo, ai là người bị đối tượng Trần Văn Quý lừa đảo với hành vi tương tự như trên đề nghị đến trình báo tại Công an huyện Nghi Xuân, SĐT: 02393.825010.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.