Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/02/2022 20:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Hơn 9.600 giáo viên, học sinh mắc Covid-19

Tính đến 17h30 chiều ngày 11/02, toàn ngành giáo dục thành phố Hải Phòng có 9.649 tổng số ca mắc Covid-19. Trong đó, giáo viên 645 ca, học sinh 9.004 trường hợp. Riêng trong ngày 11/02, địa phương này có 3.172 bệnh nhân là giáo viên và học sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Công điện của Bộ GD&ĐT. Cụ thể, thống nhất tổ chức việc dạy học trực tiếp tại các địa phương tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trong đó, trường hợp học sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của cơ quan y tế, các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ… Những học sinh còn lại của lớp đi học trực tiếp bình thường và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Trong những ngày đầu học sinh quay lại học trực tiếp tại cơ sở giáo dục, cần dành lượng thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp. Đối với học sinh lớp 1 chưa từng chưa từng tới trường, nhà trường cần phổ biến các quy định học tập và sinh hoạt tại trường. Tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường… Tổ chức dạy học tại trường các nội dung cơ bản theo văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh

Ngoài ra, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường được thực hiện sau một thời gian học sinh đã ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức. Riêng học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021-2022 trước 30/6/2022…

Thời gian qua TP. Hải Phòng liên tục ghi nhận hàng nghìn ca mắc Covid-19 và số người nhiễm có chiều hướng tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chỉ tính riêng ngày 11/02, trên địa bàn đã phát sinh thêm 1.511 ca mắc mới được ghi nhận tại 14/15 quận, huyện. Trong đó 1.415 trường hợp tự đi làm xét nghiệm, 37 ca test nhanh dương tính, 58 trường hợp F1, còn lại là trường hợp xét nghiệm sàng lọc nhân viên y tế.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.