Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 09:16 (GMT+7)

Hải quan Hải Phòng phát hiện vụ vận chuyển trái phép khoảng 7 tấn ngà voi

Ngày 20/3, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã phát hiện vụ vận chuyển trái phép ngà voi lớn nhất từ trước đến nay với số lượng ước tính khoảng 7 tấn.

Hải quan Hải Phòng phát hiện vụ vận chuyển trái phép khoảng 7 tấn ngà voi

Theo đó, tại cảng Nam Hải Đình Vũ, lực lượng Hải quan Hải Phòng đã phân tích, đánh giá 6 container có nghi vấn, qua đó xác định lô hàng trong 3 container có dấu hiệu nghi vấn cao. Cụ thể, lô hàng xuất phát từ Angola, được chuyển tải tại Singapore nhằm che giấu tuyến đường vận chuyển; mô tả tên hàng hóa bằng ngôn ngữ không phổ thông và sử dụng thông tin người nhận hàng không chính xác... Đây là thủ đoạn mới, hết sức tinh vi nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan Hải quan.

Ngay khi hàng hóa được xếp dỡ xuống cảng, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Công an thành phố giám sát trọng điểm, kiểm tra hàng hóa bằng máy soi container và kiểm tra thủ công toàn bộ lô hàng. Kết quả phát hiện trong container mang số hiệu UACU 3786863 có chứa khoảng 7 tấn mẫu vật nghi ngà voi, là mẫu vật động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm thuộc Phụ lục I Cites có nguồn gốc tự nhiên nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Cục Hải quan Hải Phòng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Vụ việc cho thấy sự chủ động, hiệu quả trong công tác nghiên cứu, thu thập thông tin, nắm bắt địa bàn quản lý, xác định lô hàng trọng điểm của Cục Hải quan thành phố Hải Phòng; đã ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của các đối tượng. Việc phát hiện vụ vận chuyển nói trên còn còn có hiệu quả răn đe đối với các đối tượng khác đang có ý định buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hóa thuộc danh mục Cites về Việt Nam nhằm thu lợi bất chính.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.