Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 15:36 (GMT+7)

Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ xuất hiện dư chấn lớn sau động đất

Hàn Quốc đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cần nhanh chóng hành động để ngăn chặn những thiệt hại có thể xảy ra sau động đất và sẵn sàng ứng phó với các dư chấn tiếp theo.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 13/6, Chính phủ Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ xuất hiện các dư chấn lớn sau trận động đất có độ lớn 4,8 ở phía Tây Nam của nước này vào sáng 12/6, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng phải chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với các nguy cơ đó.

Phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ, quan chức cấp cao Bộ Nội vụ Lee Han-kyung cho biết có khả năng xảy ra các dư chấn quy mô lớn trong tuần tới.

tm-img-alt
Ảnh: Yonhap.

Ông đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cần nhanh chóng hành động để ngăn chặn những thiệt hại có thể xảy ra sau động đất và sẵn sàng ứng phó với các dư chấn tiếp theo.

Theo Trụ sở Trung tâm ứng phó thảm họa và an toàn của Hàn Quốc, tính đến 5h30 sáng 13/6, 277 trường hợp thiệt hại về cơ sở vật chất đã được ghi nhận, tăng hơn 100 trường hợp so với cuối ngày 12/6. Trong số này có tới 239 trường hợp được xác định ở quận Buan, tâm chấn của động đất; 19 trường hợp ở thành phố Jeongeup lân cận, 5 trường hợp ở quận Gochang và một số trường hợp khác.

Trụ sở Trung tâm ứng phó thảm họa và an toàn của Hàn Quốc cho biết thêm, đến nay đã xảy ra 17 dư chấn sau động đất tại Hàn Quốc, hầu hết đều là những dư chấn nhỏ với độ lớn dưới 2.

Cùng chuyên mục

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 23/6 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức III lên mức II, trong bối cảnh khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn vào tuần tới.
NASA hoãn vô thời hạn việc tàu Starliner trở về Trái đất
Trong thông báo ngày 21/6, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết kế hoạch đưa tàu Starliner của Boeing chở theo các phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) về Trái Đất tiếp tục bị hoãn. NASA không đưa ra thời hạn dự kiến mới cho kế hoạch này.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.
Australia phát hiện virus cúm gia cầm độc lực cao H7N8
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhà chức trách bang New South Wales ngày 19/6 xác nhận đợt bùng phát chủng cúm gia cầm độc lực cao H7N8 ở khu vực Greater Sydney, sau khi một trang trại gia cầm ở bang này bị cách ly vì phát hiện nhiễm cúm gia cầm.
Thế giới đối mặt nguy cơ đại dịch mới do cúm gia cầm bùng phát
Dịch cúm gia cầm bùng phát ở động vật có vú, trong đó có cả gia súc ở Mỹ, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt trong việc phòng chống đại dịch trong tương lai. Đây là nội dung một báo cáo công bố ngày 18/6, qua đó kêu gọi các nhà lãnh đạo hành động khẩn cấp.

Tin mới