Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 18/07/2023 12:04 (GMT+7)

Hàn Quốc và Việt Nam công nhận giấy phép lái xe quốc tế của nhau

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc thông báo, công dân Hàn Quốc sở hữu giấy phép lái xe quốc tế do nước này cấp sẽ được phép lái xe tại Việt Nam từ ngày 23/7 tới.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ước tính có trên 4,3 triệu công dân Hàn Quốc sở hữu Giấy phép Lái xe Quốc tế có thể điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam trong vòng 1 năm tính từ ngày cấp.

Công dân Hàn Quốc sở hữu Giấy phép Lái xe Quốc tế (IDP) sẽ được phép lái xe tại Việt Nam từ ngày 23/7 tới.

Thông báo của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết Hiệp định song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam về việc Giấy phép Lái xe Quốc tế được hai bên ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol hôm 23/6 vừa qua sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/7.

tm-img-alt
Công dân Hàn Quốc có giấy phép lái xe quốc tế IDP sẽ được phép lái xe tại Việt Nam và ngược lại. Ảnh: TTXVN.

Theo thỏa thuận, công dân Hàn Quốc sở hữu Giấy phép Lái xe Quốc tế sẽ được phép lái xe tại Việt Nam trong vòng 1 năm tính từ ngày cấp.

Cơ quan này ước tính có trên 4,3 triệu công dân Hàn Quốc thuộc diện này có thể điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Người dân có thể đăng ký cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến hoặc trực tiếp tại các trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc, các sở cảnh sát, các trung tâm cấp bằng lái xe quốc tế ở sân bay Incheon và Gimpo với hiệu lực một năm kể từ ngày cấp.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã cấp phép cho người sở hữu Giấy phép Lái xe Quốc tế do Việt Nam cấp có thể lái xe tại Hàn Quốc theo Điều 96 Luật Giao thông Đường bộ của nước này.

Hàn Quốc tham gia Công ước Geneva về Giao thông Đường bộ (1949) do 101 quốc gia phê chuẩn và công nhận giấy phép lái xe quốc tế của các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông Đường bộ (1968).

Tuy nhiên, Việt Nam chỉ công nhận giấy phép lái xe của các nước tham gia Công ước Vienna với sự tham gia 86 quốc gia.

Theo thông tư số 29/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, Giấy phép lái xe quốc tế có tên tiếng Anh là International Driving Permit, gọi tắt là IDP, là giấy phép lái xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm cả khu vực hành chính) tham gia Công ước Vienna cấp theo một mẫu thống nhất.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.