Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/07/2022 08:08 (GMT+7)

Hậu Giang: Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông

Ngày 26/7, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam tổ chức chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” (New world. New skills).

Chương trình được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên, học sinh, đồng thời thúc đẩy nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng của các giáo viên và học sinh thông qua công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết chương trình, ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ giáo viên là lực lượng nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành giáo dục nói riêng, chuyển đổi số toàn diện tỉnh Hậu Giang nói chung. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức để xây dựng, triển khai các chương trình nâng cao năng lực công nghệ số cho các giáo viên nói riêng và lực lượng lao động nói chung trên địa bàn tỉnh.

anh-01-1-1658883278.jpg
Ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ tổng kết. Ảnh: Sở TTTT Hậu Giang.

Hậu Giang là tỉnh tiên phong cùng PwC và CyberKid triển khai chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tại Việt Nam với hoạt động đầu tiên là khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông” cho 50 giáo viên đang công tác tại các trường trên địa bàn tỉnh vào ngày 27/6/2022. Khóa tập huấn đã trang bị cho các thầy cô kỹ năng giảng dạy trực tuyến, sử dụng Powerpoint hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về an toàn thông tin trên, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Theo ông David Tay - Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và truyền thông, kiêm Giám đốc dự án “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tại Việt Nam chia sẻ, sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ đang tác động đến các doanh nghiệp và cuộc sống hàng ngày của chính chúng ta. Chúng tôi nhận thấy sẽ có những nghề nghiệp mới được tạo ra, trong khi những nghề nghiệp khác mất dần đi, khoảng cách giữa những kỹ năng mà con người có ngày hôm nay và những kỹ năng cần thiết cho ngày mai đang xa hơn với tốc độ chưa từng có và nó sẽ tiếp tục tạo nên lỗ hổng nếu chúng ta không làm gì cả. Chúng tôi mở rộng chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” ra bên ngoài tổ chức, nhằm hỗ trợ các tổ chức khác nhanh chóng nhanh chóng được tiếp cận với các cơ hội nâng cao kỹ năng để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

anh-03-1-1658883278.jpg
anh-05-1-1658883278.jpg
Ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang tặng quà lưu niệm cho đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam. Ảnh: Sở TTTT Hậu Giang.

Sau thành công của đợt triển khai đầu tiên phối hợp cùng Sở Truyền thông và Thông tin tỉnh Hậu Giang, PwC Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tới nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước nhằm mang những thay đổi tích cực, bền vững tới cộng đồng và góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia 2021-2025.

anh-04-1-1658883278.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang chụp hình lưu niệm cùng PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam. Ảnh: Sở TTTT Hậu Giang.

Tại buổi lễ, đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam đã trao tặng tỉnh Hậu Giang 6 chiếc máy tính nhằm góp phần mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho giáo viên và học sinh, đồng thời trao tặng một số phần quà cho các giáo viên tích cực tham gia khoá đào tạo trực tuyến.

anh-02-1-1658883278.jpg
Đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam trao tặng tỉnh Hậu Giang 6 chiếc máy tính nhằm góp phần mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Sở TTTT Hậu Giang.
anh-06-1-1658883278.jpg
tm-img-alt
Tiếp nhận 50 suất quà và 25 khóa học Cybethome. Ảnh: Sở TTTT Hậu Giang.

* Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới”

Theo Báo cáo mức độ sẵn sàng về kỹ năng số Việt Nam do PwC thực hiện năm 2021, 45% người Việt Nam được hỏi chia sẻ sự lo lắng rằng tự động hóa sẽ khiến công việc gặp rủi ro. Tuy nhiên, có đến 84% bày tỏ nhu cầu học hỏi mạnh mẽ, khi nói rằng họ sẽ học các kỹ năng mới ngay bây giờ hoặc đào tạo lại hoàn toàn để cải thiện khả năng được tuyển dụng trong tương lai. Hướng tới việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra bởi các công việc mới trong nền kinh tế số, sáng kiến “Thế giới mới. Kỹ năng mới” (New world. New skills) được khởi xướng bởi mạng lưới PwC nhằm giúp hàng triệu người trên thế giới nâng cao hiểu biết, kỹ năng và kiến thức của họ trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Mạng lưới toàn cầu của PwC đang đầu tư 3 tỷ đô la Mỹ để hướng tới việc nâng cao kỹ năng số cho người lao động trong 4 năm tới.

* PwC Việt Nam là thành viên của mạng lưới các công ty PwC tại 156 quốc gia với hơn 295.000 nhân viên luôn cam kết cung cấp các dịch vụ kiểm toán và đảm bảo, tư vấn quản lý tài chính, tư vấn thuế và pháp lý chất lượng cao. Về Đối tác Thực thi - CyberKid Vietnam là Doanh nghiệp Xã hội CyberKid Vietnam chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 09/2020 với vai trò là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam với 100% ý tưởng, giải pháp của người Việt và do người Việt làm chủ, vận hành với mục đích “Bảo vệ, hỗ trợ và trang bị bộ kỹ năng số cho Trẻ em Việt trên không gian mạng”. Hiện nay, CyberKid đang triển khai một hệ sinh thái với nhiều giải pháp nhằm bảo vệ Trẻ em khỏi 07 mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới