Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/06/2021 21:08 (GMT+7)

Hậu Giang: Tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh từ 0 giờ ngày 24/6

Ngày 24/6, UBND tỉnh Hậu Giang có Công văn số 858/UBND-NCTH về việc tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đã xuất hiện một số trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở các địa phương lân cận tỉnh Hậu Giang. Thực hiện Công văn số 5015/BYT-MT ngày 23/6/2021 của Bộ Y tế về cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch và Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 140-TB/VPTU ngày 14/6/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy; đồng thời, để chủ động kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào Hậu Giang.

Kể từ 0 giờ, ngày 24/6/2021, tỉnh Hậu Giang tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, cửa ngõ vào tỉnh Hậu Giang, để kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông từ các địa phương đang có ca nhiễm trong cộng đồng vào tỉnh Hậu Giang. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn cấp bố trí lực lượng chức năng thường trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các cửa ngõ ra, vào tỉnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Tân Tiến, TP Vị Thanh.

Cán bộ trực tại các chốt sẽ yêu cầu người dân khai báo y tế (bằng hình thức điện tử hoặc khai báo giấy) để ghi nhận thông tin cá nhân nơi đi, nơi đến, số điện thoại liên lạc…; kiểm soát thân nhiệt; phun xịt khử khuẩn… Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (về từ địa phương có ổ dịch, có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm…) phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên… Nếu ghi nhận dương tính lập tức báo cáo nhanh về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và triển khai áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Chi phí test nhanh kháng nguyên, xét nghiệm SARS-CoV-2 và chi phí cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 do người dân tự chi trả.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng kêu gọi người dân tỉnh Hậu Giang nếu không có việc thật sự cần thiết thì hạn chế di chuyển đến các địa phương đang có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; nghiêm túc thực hiện quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế)… Ngoài ra, yêu cầu tất cả những người đến từ các tỉnh, thành phố có ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo. Đặc biệt, lập biên bản và xử lý đúng quy định các trường hợp người và phương tiện cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không hợp tác thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch theo quy định.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.