Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/10/2022 15:00 (GMT+7)

HĐND tỉnh Tiền Giang: “Phải nâng cao chất lượng giám sát và đôn đốc cơ quan chức năng…”

Đó là một trong những nội dung quan trọng được ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã quý III/2022.

Ghi nhận nỗ lực của HĐND 2 cấp tỉnh- huyện

Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã quý III/2022 với sự tham dự đông đủ của lãnh đạo HĐND 11 huyện, thị và thành phố Mỹ Tho, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hữu Lợi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang và ông Trần Công Việt- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gò Công Đông (đơn vị đăng cai tổ chức).

hdnd-tinh-tien-giang-1-1666857380.jpg
Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã quý III/2022.

Báo cáo tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang cho biết, HĐND tỉnh và cấp huyện đã tổ chức thành công kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 để đánh giá về kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh; thu chi ngân sách; đầu tư công; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác xét xử; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp; công tác thi hành án dân sự và hoạt động của Thường trực, các Ban của HĐND trong 6 tháng đầu năm 2022… HĐND cấp huyện đã có nhiều hoạt động tích cực, bám sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trước và sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện tổ chức để đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử; các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HÐND các cấp tổng hợp đầy đủ, kịp thời và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định… Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp 2 lượt công dân, nhận 45 đơn (kể cả qua đường bưu điện); chuyển cơ quan chức năng xem xét 30 đơn; hoàn và hướng dẫn 8 đơn, lưu 7 đơn do không đủ điều kiện để xem xét hoặc đơn trùng lặp,…

Nâng cao trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND

Tại Hội nghị, PV nhận thấy có sự hiện diện của nhiều đồng chí Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch HĐND huyện. Nhiều ý kiến của đại biểu HĐND cấp huyện đã được thường trực HĐND ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt tại Hội nghị này, do huyện Gò Công Đông là đơn vị đăng cai tổ chức nên lãnh đạo HĐND các xã cũng được mời đến tham dự và đóng ý kiến.

hdnd-tinh-tien-giang-2-1666857380.jpg
Bà Bùi Thị Trúc Phương- Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Công Đông đóng góp ý kiến.

Nội dung được lãnh đạo HĐND cấp huyện trăn trở đó là phản ảnh của cử tri chuyển được HĐND các cấp chuyển đến ban ngành chức năng phải được xem xét, giải quyết theo thời gian quy định, chứ không để kéo dài, chậm trễ, làm mất niềm tin ở cử tri…

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cũng cho biết: “Trong quý III năm 2022, Thường trực HĐND tỉnh xây dựng Kế hoạch giám sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác khởi tố, điều tra các vụ án hình sự; tham gia Đoàn của Ban Kinh tế- Ngân sách giám sát về tình hình triển khai thực hiện các công trình, dự án thuộc kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021- 2025 tỉnh Tiền Giang tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 17/9/2021…”.

hdnd-tinh-tien-giang-3-1666857380.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang.

Sau khi tổng hợp ý kiến của lãnh đạo HĐND các cấp, phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã quý III/2022, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh:

“Thay mặt thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang, tôi rất ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp ý kiến các đồng chí tại Hội nghị này. Tôi mong muốn sau Hội nghị này, lãnh đạo HĐND và đại biểu HĐND các cấp, các đồng chí phải thể hiện được vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của HĐND để nâng cao chất lượng giám sát, kiến nghị. Giám sát chặt chẽ, phối hợp cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo các ý kiến, vấn đề, nội dung của cử tri được HĐND các cấp chuyển đến cơ quan chức năng. Không phải chúng ta nhận đơn của cử tri, chuyển đơn đến cơ quan chức năng là hết trách nhiệm mà chúng ta phải theo dõi, đôn đốc cơ quan chức năng giải quyết các ý kiến, kiến nghị, nội dung đã chuyển, yêu cầu họ phải có thông báo, báo cáo trả lời kết quả giải quyết theo quy định,…”.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.