Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 15:13 (GMT+7)

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ

Sử dụng kem che khuyết điểm là cách nhanh nhất để loại bỏ quầng thâm mắt. Tuy nhiên nếu bạn thoa không đúng cách thì quầng thâm sẽ càng lộ rõ hơn.

Quầng thâm dưới mắt xuất hiện vì rất nhiều lý do, ví dụ như ngủ không đủ giấc, do di truyền, tăng sắc tố, lão hóa và mất nước. Dùng kem che khuyết điểm là cách đơn giản nhất để che giấu quầng thâm mắt, nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm này thì đôi mắt của bạn trông sẽ càng mệt mỏi hơn. Dưới đây là những mẹo sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất cho bạn.

1. Sử dụng kem hiệu chỉnh màu sắc một cách khôn ngoan

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 1

Sai lầm: Sử dụng màu kem sáng hơn màu da tự nhiên của bạn sẽ khiến da trông xám và xỉn màu.

Kỹ thuật đúng: Để tránh sai lầm trên, trước tiên bạn hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu ấm. Màu đỏ, cam hoặc hồng đào đều là những màu nền an toàn. Sau đó, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm gần giống với màu da của bạn nhất.

2. Không chỉ thoa kem che khuyết điểm ở vùng quầng thâm mắt

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 2

Sai lầm: Thoa kem che khuyết điểm theo hình bán nguyệt dưới mắt không giúp che đi mà còn làm nổi bật thêm quầng thâm.

Kỹ thuật phù hợp: Tạo một hình tam giác ngược có tông màu tương tự với màu da của bạn là cách dễ nhất để tránh vấn đề này.

3. Giữ ẩm khu vực quanh mắt

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 3

Sai lầm: Vùng da dưới mắt khá mỏng manh nên rất dễ bị khô hoặc nứt nẻ, đặc biệt là khi bạn trang điểm hoặc không chăm sóc thường xuyên.

Kỹ thuật đúng: Do đó, trước khi thoa bất cứ thứ gì, bạn phải làm ẩm vùng da đó bằng sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn còn cần phải uống nước, ăn thực phẩm lành mạnh, ngủ đủ giấc để giữ cho vùng da này khỏe mạnh lâu dài. “Điều quan trọng là bạn phải dưỡng ẩm và chăm sóc cho da. Nếu không, kem che khuyết điểm của bạn sẽ chỉ đọng lại trên bề mặt thay vì được hấp thụ”, chuyên gia trang điểm Maria Asadi giải thích.

4. Dùng phấn cố định

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 4

Sai lầm: Khu vực dưới mắt có nếp nhăn là chuyện bình thường. Nếu bạn dùng nhiều phấn ở đó, phấn đọng lại sẽ càng khiến người ta nhìn vào quầng thâm của bạn.

Kỹ thuật đúng: Để giữ kem che khuyết điểm ở đúng vị trí và không bị chảy xuống, bạn cần dùng phấn cố định lớp trang điểm. Loại phấn này sẽ giúp che bớt các nếp nhăn và giữ cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn.

5. Dùng kem nền trước kem che khuyết điểm

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 5

Sai lầm: Nhiều người cho rằng chỉ cần thoa kem che khuyết điểm ở vùng dưới mắt nên không thoa phấn nền lên đó nữa.

Kỹ thuật đúng: Thoa một lớp kem nền nhẹ lên vùng dưới mắt sẽ giúp kem che khuyết điểm bám tốt hơn.

6. Làm sạch trước khi trang điểm

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 6

Sai lầm: Không dưỡng ẩm, không làm xẹp vùng da dưới mắt bằng gạc lạnh là một sai lầm. Và bạn nên làm sạch da kỹ lưỡng để loại bỏ các cặn bẩn trước khi trang điểm.

Kỹ thuật đúng: Vùng da quanh mắt rất mong manh nên bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm và làm xẹp (nếu bị sưng) trước khi trang điểm. Khi bạn trang điểm mắt, phấn mắt hoặc mascara có thể rơi xuống bọng mắt, bạn hãy nhớ làm sạch thật kỹ trước khi thoa thêm kem che khuyết điểm.

7. Không bôi quá nhiều kem che khuyết điểm

Hé lộ 8 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm khiến quầng thâm mắt càng lộ rõ Ảnh 7

Sai lầm: Thoa quá nhiều kem không làm cho quầng thâm của bạn biến mất, thậm chí nó còn tạo thành một mảng trắng lớn khiến người khác tập trung nhìn vào hơn.

Kỹ thuật đúng: Bạn chỉ nên chấm một chút kem lên da (loại kem dạng lỏng sẽ dễ tán đều hơn). Lặp lại bước này nếu bạn cần che phủ nhiều hơn, nhưng hãy nhớ luôn tạo các lớp mỏng.

Xem thêm: TƯỜNG SAN - HÀ ĐAN Kể Về Quá Khứ Tủi Thân Vì Không Được Sống Như Người Bình Thường.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.