Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 09:32 (GMT+7)

Hè này các gia đình tìm đến các khu dã ngoại cắm trại với mức chi phí thấp đang là xu hướng

Hiện nay các khu cắm trại nên thơ, nằm lọt thỏm giữa thiên nhiên xanh ngát đang là điểm đến được nhiều gia đình săn đón.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ở các nơi chuyên cắm trại của các gia đình

Du lịch nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên vẫn đang là xu hướng đang được nhiều gia đình lựa chọn. Thứ nhất là muốn thay đổi không gian sống, mình rời xa thành phố ngột ngạt, căng thẳng thường ngày mà con cái cũng được tham gia các hoạt động ngoài trời lành mạnh, có tuổi thơ khám phá thiên nhiên thay cho internet tiếp xúc nhiều giờ mỗi ngày.

Mùa hè này, rất nhiều gia đình đang lên kế hoạch kì nghỉ ngắn hạn hoặc dài hạn, đều chọn các địa điểm gần gũi thiên nhiên hoặc là biển cả hoặc là núi rừng. Tuy nhiên, thay vì chọn đặt phòng ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp có không gian mở, trồng nhiều cây xanh thì một số gia đình hiện nay ưu tiên lựa chọn các khu cắm trại. Vì nhu cầu tăng, hiện nay các khu cắm trại từ cao cấp đến bình dân cũng xuất hiện rất nhiều, không chỉ các tỉnh thành sở hữu điều kiện thiên nhiên đắc địa như Đà Lạt, Bảo Lộc, Măng Đen... mà những nơi gần thành phố lớn như Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Giờ, Tây Ninh... cũng có không ít - tranh thủ đáp ứng cho những du khách bận rộn cần địa điểm di chuyển gần.

tm-img-alt
Ảnh: Suoi Camp.

Sự tiện nghi không bằng các resort nhưng dịch vụ các nơi cắm trại cũng ngày càng tiện lợi

Các gia đình thường chọn resort nghỉ dưỡng cao cấp lý do chính là tiện nghi - phù hợp cho nhiều độ tuổi. Chẳng hạn các bé phải ăn đúng giờ đủ bữa, thì resort luôn có khu bếp riêng phục vụ buffet, gọi món 24/24. Các gia đình đi cùng ông bà lớn tuổi, không thể vận động khám phá thiên nhiên thì resort cung cấp cảnh quan đẹp, xanh mướt, thư giãn trước mắt như có bãi biển, bao view đồi, xây sân vườn rộng...

Và hiện nay, hình thức nghỉ ngơi ở các khu cắm trại không phải dựng lều tự phát như xưa, những nhà kinh doanh dịch vụ camping, glamping đầu tư khá đắt đỏ cho cơ sở vật chất lẫn dịch vụ của mình để làm hài lòng khách hàng. Hơn nữa, khu cắm trại có nhiều hoạt động vui chơi cùng thiên nhiên hơn so với resort, đây cũng là lý do lớn khiến các gia đình chuyển hướng để các bé có cơ hội vui chơi, phát triển.

Đặc biệt, điểm gây ấn tượng chính là các khu cắm trại hiện nay có view cực kỳ đẹp, hoặc là được ôm quanh bởi con suối róc rách, nằm giữa một thung lũng, hoặc cạnh một làng chài... các bé vừa gần gũi thiên nhiên, vừa tiếp cận văn hoá địa phương một cách tự nhiên nhất.

Khu cắm trại vẫn đáp ứng tiêu chí ban đầu là thay đổi không gian sống, không khí thiên nhiên trong lành, cảnh quan đẹp nhưng lại còn tiết kiệm chi phí đáng kể. So với giá thành nghỉ ngơi ở một khu resort cao cấp, giá tại các khu cắm trại chỉ bằng phân nửa. Nếu nghỉ dưỡng ngắn ngày không tận dụng hết công năng lẫn dịch vụ trong khoản phí bỏ ra, các gia đình chọn cắm trại thay cho khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng hợp lý.

tm-img-alt
Ảnh: Suoi Camp.

Nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho gia đình chỉ cắm trại mới có

Đa phần các khu cắm trại sẽ tận dụng địa điểm để tổ chức các hoạt động linh động phù hợp, chẳng hạn khu cắm trại view rừng sẽ là hái nấm, thưởng thức trái cây tại vườn, cắm trại sông suối sẽ là tắm táp, chèo SUP, câu cá... Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu mà nhiều gia đình yêu thích khi chọn nghỉ dưỡng camping.

Tắm hồ, chèo SUP...

Có nhiều khu cắm trại này hút khách khi nằm cạnh hồ, được ôm quanh bởi con suối trong vắt... Du khách có thể tắm và lội suối nô đùa. Thử tưởng tượng, tiếng chim líu lo, tiếng suối róc rách, tiếng lao xao của gió lùa tán cây… là những trải nghiệm hết sức mới mẻ và thú vị đối với các bé. Để các con thử đi chân trần trên đường đất, xắn quần lội suối, ngâm mình trong làn nước mát chắc hẳn sẽ là những khoảnh khắc thật thoải mái, đáng nhớ.

tm-img-alt
Ảnh: Suoi Camp.

Tiệc nướng BBQ

Tiệc nướng BBQ là một trong những hoạt động đặc trưng của mô hình camping. Các khu cắm trại hiện nay đều cung cấp dịch vụ tiệc nướng, chuẩn bị tất tần tật mọi thứ để chiều tối mọi người có thể cùng nhau quây quần, vừa tự tay chuẩn bị bữa ăn vừa có cơ hội tương tác gần gũi.

tm-img-alt

Đốt lửa trại

Nếu các gia đình thích trải nghiệm ngủ lều trại qua đêm thì đốt lửa trại cũng là một trong những hoạt động không thể bỏ qua. Trong gió đêm mát mẻ, bên ánh lửa trại bập bùng, cả nhà cùng ngồi uống trà, trò chuyện sẽ giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng chia sẻ, gắn kết với nhau nhiều hơn.

tm-img-alt
Ảnh: Suoi Camp.

Đạp xe/đi bộ ngắm cảnh

Ở các khu cắm trại hiện nay phải nói view cực kì đẹp, nếu ai muốn gần và nhìn ngắm thiên nhiên thì lựa chọn mô hình nghỉ dưỡng này là lý tưởng. Các lều trại luôn được xây dựng giữa những rừng cây xanh mướt, len lỏi giữa núi đồi, được ôm quanh con suối... đến cắm trại rất thích hợp để bạn đạp xe hay tản bộ dạo quanh ngắm cảnh.

tm-img-alt
Ảnh: Suoi Camp.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.