Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/11/2023 11:08 (GMT+7)

HLV Troussier có loại Văn Quyết?

Đó là câu hỏi không hề chủ quan bởi Văn Quyết nằm trong nhóm có nguy cao cơ bị loại của tuyển Việt Nam.

Trước ngày sang Philippines, HLV Troussier loại 4 cầu thủ gồm hậu vệ Trương Tiến Anh, hậu vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô. Không khó để thấy nhà cầm quân người Pháp chưa chốt xong quân số ở hàng tiền đạo, nơi vẫn còn có 7 cái tên trong tổng số 28 cầu thủ.

Theo quy định, HLV Troussier còn loại 5 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức, trong đó có 3 thủ môn. Hàng công có quân số dày nên khả năng loại 2 cầu thủ, bởi ông Troussier còn phương án đẩy Hoàng Đức lên đá tiền đạo ảo. Văn Quyết có kinh nghiệm, bản lĩnh nhưng yếu thế nhất so với những cái tên còn lại của tuyển Việt Nam.

HLV Troussier từng nói về Văn Quyết: "Tôi không đóng cánh cửa đội tuyển quốc gia với bất kỳ ai. Về năng lực Văn Quyết, dù từng bị treo giò 8 trận nhưng cậu ấy vẫn đá tốt. Tôi chưa thể khẳng định cách dùng Văn Quyết, nhưng cậu ấy luôn nằm trong kế hoạch sử dụng của tôi".

HLV Troussier có loại Văn Quyết? Ảnh 1
Văn Quyết được đánh giá nằm trong nhóm có nguy cơ bị loại khi HLV Troussier chốt danh sách 23 cầu thủ.

Thực tế, chủ nhân QBV Việt Nam 2022 chưa được đá 1 phút nào dưới thời HLV Troussier. Ở đợt giao hữu tháng 10, nhà cầm quân người Pháp còn không gọi Văn Quyết. Đây là bất lợi của Văn Quyết khi ông Troussier từng gọi anh nhưng không dùng, rồi đến loạt đá giao hữu quan trọng thì ngó lơ.

Phong độ của Văn Quyết cũng không tốt ở mùa giải năm nay. Anh sút hỏng quả phạt đền trong ngày Hà Nội FC thua Hải Phòng 3-5, tiếp tục "tịt ngòi' trong trận thua CAHN 0-2. Cần nhắc, Văn Quyết có phong độ rất tệ ở tuyển Việt Nam tại các giải chính thức, bàn thắng gần nhất của anh làpha lập công vào lưới tuyển Campuchia vào ngày 10/10/2017.

Những tranh cãi về Văn Quyết từng xuất hiện ở thời HLV Park Hang Seo. Nhưng đến thời HLV Troussier thì Văn Quyết vẫn sắm vai kép phụ. Có thể thấy tuyển Việt Nam đá phòng ngự, hay kiểm soát để tấn công thì Văn Quyết đều không có suất đá chính. Do đó, nguyên nhân phải đến từ năng lực và sự thích nghi lối chơi của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam.

Tất cả để thấy rằng, nếu HLV Troussier loại Văn Quyết ở bản danh sách 23 cầu thủ thì cũng không bất ngờ. Bởi Văn Quyết không phải là số 1, không ảnh hưởng lớn đến lối chơi của tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới