Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/06/2024 16:15 (GMT+7)

Hổ dữ xuất hiện ở rừng Đìu Đo, Quảng Bình?

Một người dân cho hay, trong lúc đi vào sâu trong khu vực rừng Đíu Đo để hái mây thì chị trải qua một phen kinh hoàng khi bất ngờ gặp phải một con hổ lớn.

Ngày 8/6, trả lời báo Người Lao Động, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, cho biết đã báo cáo với cơ quan chức năng về việc người dân thấy một con hổ trong rừng phòng hộ.

Trước đó, nhóm người dân địa phương ở xã Trường Sơn khi vào sâu trong khu vực rừng Đìu Đo để hái mây thì trải qua một phen kinh hoàng khi bất ngờ gặp phải một con hổ lớn.

Chị Hồ Thị Vinh cho hay, khi nhóm đang đi sâu vào khu vực rừng rậm, bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh và tiếng gầm rú vang trời. Ngay sau đó, chị nhìn thấy một con hổ lớn xuất hiện cách họ chỉ khoảng 30 mét. Con hổ nhìn chằm chằm vào chị Vinh, gầm rú liên tục, khiến chị hoảng sợ và phải nhanh chóng rút lui khỏi khu vực.

Hổ dữ xuất hiện ở rừng Đìu Đo, Quảng Bình? Ảnh 1
Bà Vinh và bà Tha, hai phụ nữ tại xã Trường Sơn nói vừa thấy hổ tự nhiên ở rừng Đìu Đo. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Sau đó, chị Vinh chạy về lán trại báo với chị Hồ Thị Tha, nhưng chị Tha không tin. Tuy nhiên, sau đó một lần hái cây rừng thì chị Tha đã giáp mặt với con hổ cách mình chừng 20m.

Việc phát hiện hổ được 2 người này nói chuyện lại với bà con dân bản thì cũng nhận được một số thông tin từ người khác xác nhận đã từng nghe hổ gầm khi đi vào khu vực rừng này.

Thông tin trên Dân Trí, sáng 7/6, chính quyền xã Trường Sơn phối hợp với đơn vị kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh cùng 2 người phụ nữ trình báo gặp hổ đã vào rừng để xác minh vụ việc.

Cơ quan chức năng sẽ đặt bẫy ảnh nhằm xác minh cá thể hổ này có hay không.

Hổ dữ xuất hiện ở rừng Đìu Đo, Quảng Bình? Ảnh 2
Cơ quan chức năng đang xác minh cá thể hổ này có hay không. Ảnh minh họa.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết đang cho người đến vùng rừng xã Trường Sơn (Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết: "Với sự biến động của môi trường sống như hiện tại, khả năng hổ di cư từ vùng rừng giáp ranh giữa Lào và Thái Lan qua khu vực này cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ vào tận nơi người dân báo thấy hổ để tìm dấu vết. Quan trọng nhất là nếu có thì sẽ cảnh báo cho người dân biết để được an toàn khi đi rừng",

Người dân địa phương cho biết khu vực rừng Đìu Đo là nơi có nguồn nước, các loài động vật thường tìm về đây để uống nước, nên hổ có thể xuất hiện. Vùng rừng xã Trường Sơn cũng là nơi từng có hổ về trú ngụ trong những năm 1990.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới