Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Trình tự, thủ tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
Ngày 24/4/2020, Thủ tướng đã ký Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg quy định cụ thể về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, quy định cụ thể điều kiện, trình tự hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Công bố mức hỗ trợ giá điện cho người dân và doanh nghiệp 03 tháng (4, 5 và 6)
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19, ngày 1/4, Bộ Công Thương đã có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất về việc giảm giá điện và giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6/2020 cho các khách hàng sử dụng điện. Dự kiến mức hỗ trợ này sẽ được tính vào hóa đơn của tháng 5,6 và 7.
Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào?
Các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã được Chính phủ hướng dẫn, phê duyệt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 là gì? Sau khi hết dịch doanh nghiệp không bố trí được đúng công việc, doanh nghiệp có thể tạm hoãn hợp đồng lao động, không trả lương và không đóng BHXH cho người lao động được không, việc này có trái với quy định của pháp luật không? Bạn đọc T. Liễu (Việt Trì, Phú Thọ).