Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/11/2021 07:50 (GMT+7)

Hoàn Nguyên Tịnh thất Bồng Lai: 'Chúng tôi không phải người tu hành vô dụng'

Trên trang cá nhân, 'tu sĩ' Hoàn Nguyên bày tỏ bức xúc khi bị chỉ trích vì chuyện đi thi thể hình.

Mới đây, câu chuyện liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai không phải là cơ sở tu viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý; đề nghị UBND tỉnh Long An và cơ quan hữu quan xác minh để xử lý vi phạm của cơ sở trên.

Hoàn Nguyên Tịnh thất Bồng Lai: 'Chúng tôi không phải người tu hành vô dụng'

Vừa qua, những hình ảnh của nhóm Tịnh thất Bồng Lai ca hát, tập thể hình... cũng đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Mới đây, ông Hoàn Nguyên, một "sư thầy" tại Tịnh thất Bồng Lai đã lên tiếng bức xúc: "Tôi chẳng thấy tấm hình này (bức ảnh đi thi thể hình-PV) bôi bác đạo Phật ở chỗ nào.

Hoàn Nguyên Tịnh thất Bồng Lai: 'Chúng tôi không phải người tu hành vô dụng'

Nhìn những tấm huy chương và bằng khen mà họ đạt được thì tôi chỉ thấy những người trong tấm hình này không phải là những người tu hành vô dụng. Tôi chỉ thấy những người thờ tượng Phật thật to, mặc áo cà sa thật mới, ngồi trong ngôi chùa thật rộng, chức sắc thật cao, miệng luôn nói từ bi thật nhiều, nhưng luôn tìm cách trù dập một nơi tu tại gia thật nhỏ thì những người đó mới là đang bôi bác đạo Phật. Vì đạo Phật không có luật nào cấm con người tu tại gia và đạo Phật không có luật nào quy định tu tại gia tức là tu giả".

Những dòng chia sẻ này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Trước đó, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cũng cho biết, Ban Tôn giáo sẽ tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Long An và các cơ quan chức năng xác minh làm rõ các nội dung liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.