Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/05/2023 13:25 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội có thể sửa thông tin dự tuyển lớp 10 từ hôm nay (5/5)

Toàn thành phố Hà Nội có hơn 129.000 học sinh tham gia xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023. Học sinh đã hoàn thành viết phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 vào ngày 24/4/2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Theo thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 26/4 đến ngày 4/5, sau khi cơ sở giáo dục nộp Phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10 của học sinh về Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị này sẽ nhập dữ liệu tuyển sinh, in danh sách tuyển sinh chuyển về cơ sở giáo dục để kiểm tra, rà soát, sửa chữa (nếu có).

Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông tin về điểm ưu tiên của học sinh cho các cơ sở giáo dục, tổ chức kiểm tra chéo giữa các cơ sở giáo dục về việc tính điểm ưu tiên, điểm sơ tuyển (với học sinh đăng ký thi chuyên) và khu vực tuyển sinh của học sinh.

Từ ngày 5/5 đến ngày 10/5, thí sinh xem danh sách dự tuyển vào lớp 10 tại các cơ sở giáo dục (nơi đang học lớp 9). Thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài sẽ xem danh sách dự tuyển tại Phòng Giáo dục và Đào tạo (nơi nộp phiếu đăng ký dự tuyển).

Thí sinh kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký, điểm ưu tiên… Nếu phát hiện sai sót, học sinh đề nghị cơ sở giáo dục sửa chữa kịp thời.

Từ ngày 12/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo nộp Sở Giáo dục và Đào tạo phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ (bản sao), danh sách học sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng, danh sách học sinh học sớm tuổi (nếu có), dữ liệu đăng ký dự tuyển.

Ngày 18/5, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo, cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo...

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập diễn ra trong hai ngày 10-11/6, sớm hơn một tuần so với năm ngoái. Năm nay, thí sinh thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Thành phố vẫn được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, các em được xét nguyện vọng 2, 3 - điều kiện điểm xét tuyển cao hơn 1 - 2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Các trường THPT phải tuyển sinh theo khu vực, trừ THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển thí sinh không chuyên trên toàn thành phố.

Các thí sinh được đăng ký tối đa hai trường chuyên (có thể cùng môn chuyên) hoặc hai lớp chuyên trong cùng trường, miễn lịch thi chuyên không trùng nhau.

Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2.

Năm nay, thành phố Hà Nội dự kiến có 129.210 học sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở. Trong đó, khoảng 72.000 em được tuyển vào trung học phổ thông công lập (chiếm 55,7%, tăng 1.000 em so với năm ngoái). Số còn lại sẽ trúng tuyển vào các trường công lập tự chủ hoặc tư thục, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.