Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/05/2022 16:15 (GMT+7)

Học sinh thi vào lớp 10 Hà Nội được điều chỉnh Phiếu dự tuyển nếu sai sót vào lúc nào?

Các trường THCS, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội vừa hoàn thành việc nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Thí sinh vẫn còn khoảng thời gian để điều chỉnh nếu sai sót.

Theo kế hoạch tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, ngày 16/5, các trường và trung tâm chuyển phiếu đăng ký dự tuyển của học sinh về các Phòng GD&ĐT. Từ đó, các Phòng GD&ĐT sẽ nhập dữ liệu tuyển sinh, in danh sách học sinh dự tuyển chuyển về các nhà trường, trung tâm.

Học sinh lớp 9, Trường THCS Mỹ Đình 1 trong giờ ôn tập. Ảnh: Lê Vân
Học sinh lớp 9, Trường THCS Mỹ Đình 1 trong giờ ôn tập. Ảnh: Lê Vân.

Từ ngày 23/5 đến ngày 25/5, các nhà trường sẽ niêm yết công khai danh sách học sinh dự tuyển vào lớp 10. Để hạn chế sai sót, học sinh lưu ý rà soát, kiểm tra kỹ thông tin cá nhân trong danh sách, đặc biệt lưu ý đến nội dung nguyện vọng đã đăng ký, điểm ưu tiên... Nếu phát hiện có sai sót, học sinh báo cáo với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường để được sửa chữa, bổ sung kịp thời.

Tuy nhiên, học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký. Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lưu ý học sinh cần cân nhắc thật kỹ các nguyện vọng trước khi điền vào phiếu đăng ký và bảo đảm các thông tin đăng ký chính xác, đúng quy định.

Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; trong đó nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Nếu học sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng vào 1 trường trung học phổ thông công lập thì có thể đăng ký vào trường thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2022 - 2023 được tổ chức vào các ngày 18, 19/6. Để được dự tuyển vào trường THPT công lập không chuyên, học sinh phải dự thi đủ 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới