Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/11/2023 08:32 (GMT+7)

Hôm nay công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

Hôm nay công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào, dự kiến vào 16h30 ngày 29/11, Bộ sẽ tổ chức họp báo công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Đây là thông tin được các nhà trường, học sinh và phụ huynh mong đợi trong suốt thời gian qua bởi lẽ đây là năm đầu tiên các học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ tốt nghiệp bậc THPT.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến công luận về ba phương án tổ chức kỳ thi này. Cụ thể:

Phương án 1: Học sinh sẽ thi 6 môn, gồm cả 4 môn học bắt buộc và 2 môn lựa chọn.

Phương án 2: Học sinh sẽ thi 5 môn, gồm 3 môn học bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 môn lựa chọn.

Phương án 3: Học sinh sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn lựa chọn.

Ở cả ba phương án, học sinh đều sẽ thi hai môn môn trong số các môn lựa chọn nhưng khác nhau ở số môn thi trong nhóm các môn học bắt buộc.

Theo công bố kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phương án thi 4 môn là phương án có tỷ lệ lựa chọn nhiều hơn so với các phương án còn lại.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tiếp tục phân cấp mạnh, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh, thành phố mình. Bộ này vẫn sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo chung, ban hành quy chế và hướng dẫn tổ chức kỳ thi; xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi cung cấp cho các địa phương tổ chức thi; quy định lịch thi chung; thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?