Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/06/2024 07:25 (GMT+7)

Hôm nay học sinh Hà Nội dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ trong Kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Hôm nay (08/6), học sinh tại TP. Hà Nội chính thức bước và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên với môn Ngữ Văn vào buổi sáng và môn Ngoại Ngữ buổi chiều. Đến sáng 09/6, thí sinh thi môn Toán, kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đối với học sinh không đăng ký lớp chuyên. Ngày 10/6, thí sinh thi các môn chuyên, ngày 11 và 12/6 các thí sinh thi song bằng.

Hôm nay học sinh Hà Nội dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ trong Kỳ tuyển sinh vào lớp 10
Lịch thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội.

Năm 2024 này, số học sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập là 106.000 em. Trong khi đó, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội giao tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho 119 trường THPT công lập là 81.200 học sinh. Như vậy, sẽ có gần 25.000 học sinh không trúng tuyển lớp 10 trường công lập.

Theo đó, để tránh trượt oan, mất cơ hội tham gia xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội, trước khi tham dự kỳ thi thí sinh cần lưu ý một số điều sau:

Đến phòng thi chậm quá 15 phút sẽ không được dự thi

Thí sinh tham dự kỳ thi phải làm ba bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có). Điểm bài thi tính theo thang điểm 10.

Việc xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý, có 03 điều kiện để được tham gia xét tuyển gồm: Có đủ số bài thi theo quy định; không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi; không có bài thi bị điểm 0. Như vậy, nếu thí sinh vi phạm 01 trong 03 điều trên sẽ không được tham gia xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm nay.

Thí sinh phải đến đúng giờ thi, nếu thí sinh đến phòng thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó. Nếu chẳng may quên vật dụng, giấy tờ cần thiết, thí sinh có thể nhờ cán bộ coi thi hỗ trợ xử lý trong thời gian này, không làm ảnh hưởng đến tâm lý, thời gian làm bài.

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn thi quy định rõ những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi.

Theo đó, thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, ê ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hay thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình đều bị cấm. Điều này nhằm phòng ngừa việc thí sinh gian lận thi.

Đối với những vật dụng đã bị cấm, thí sinh vẫn mang vào phòng thi sẽ bị lập biên bản đình chỉ thi. Quy định này đã được các nhà trường phổ biến tới học sinh kỹ lưỡng, song, ở những năm trước, vẫn có trường hợp giám thị coi thi phát hiện thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và lập biên bản. Hay có trường hợp học sinh để quên điện thoại trong túi quần và khi gần hết thời gian làm bài, người nhà sốt ruột gọi điện hỏi thăm. Chuông điện thoại reo lên, cán bộ coi thi phát hiện và lập biên bản,...

Đối với những vật dụng đã bị cấm, thí sinh vẫn mang vào phòng thi sẽ bị lập biên bản đình chỉ thi. Những trường hợp bị lập biên bản sẽ bị hủy kết quả thi, mất quyền được xét tuyển vào lớp 10 THPT theo quy định.

Hội đồng thi sẽ đình chỉ thi nếu thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép vào phòng thi; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hoặc đe dọa thí sinh khác.

Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi, môn thi của kỳ thi năm đó.

Cùng chuyên mục

Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.

Tin mới